.

Tuyên Hóa: Tổng kết về đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng

Thứ Sáu, 24/02/2017, 09:17 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 22-2, Huyện ủy Tuyên Hóa đã tổ chức hội nghị tổng kết về đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng và xây dựng tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các ban: Nội chính, Tuyên giáo, Dân vận và Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

Tuyên Hóa là huyện miền núi, có diện tích tự nhiên hơn 1.128km2, dân số gần 80 ngàn người. Đảng bộ huyện có 48 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc, với 5.558 đảng viên.                              

Thời gian qua, thực hiện đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng và xây dựng tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, Ban Thường vụ Huyện ủy Tuyên Hóa đã chú trọng chỉ đạo triển khai đồng bộ từ huyện đến cơ sở. Đảng bộ huyện đã kịp thời ban hành các nghị quyết, chỉ thị, chương trình hành động thực hiện nội dung này, cụ thể hóa bằng các chương trình, đề án, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và công tác xây dựng Đảng, góp phần nâng cao hiệu quả lãnh đạo của Đảng, phát huy vai trò quản lý nhà nước của chính quyền, nâng cao chất lượng hoạt động của Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội.

Huyện cũng đã xây dựng tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị bảo đảm tinh gọn, tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện, sắp xếp, kiện toàn cán bộ theo đúng quy định của chính phủ. Đội ngũ cán bộ từ cấp xã đến huyện cơ bản có trình độ, năng lực, tinh thần trách nhiệm, phẩm chất đạo đức tốt, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh kết quả đạt được, việc đổi mới phương thức lãnh đạo ở một số cơ quan, đơn vị còn hạn chế, chất lượng cán bộ không đồng đều, thực hiện tinh giản biên chế còn chậm, hoạt động của Mặt trận và các đoàn thể còn nhiều khó khăn, bất cập...

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung đánh giá khách quan, phân tích sâu sắc những kết quả đạt được cũng như hạn chế trong việc cụ thể hóa các chủ trương, nghị quyết, kết luận của Trung ương, của tỉnh về đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng và xây dựng tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, qua đó làm cơ sở để rút kinh nghiệm trong thời gian tới.

Dịp này, Huyện ủy Tuyên Hóa đã khen thưởng cho 6 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, xây dựng tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị trên địa bàn huyện.

Văn Tư