.

UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác liên ngành của Bộ Xây dựng

Thứ Hai, 09/01/2017, 14:11 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 8-1, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Đoàn công tác liên ngành của Bộ Xây dựng về Đề án công nhận thị trấn Kiến Giang mở rộng và thị trấn Hoàn Lão mở rộng được công nhận đô thị loại IV. Tham dự buổi làm việc, về phía đonà công tác của Bộ Xây dựng có đồng chí Nguyễn Tường Văn, Cục trưởng Cục phát triển đô thị (Bộ Xây dựng) cùng các thành viên trong đoàn; về phía tỉnh ta có đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.

>> Đoàn công tác liên ngành khảo sát thực tế tình hình phát triển đô thị khu vực thị trấn Kiến Giang và Hoàn Lão mở rộng

Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã nghe đại diện lãnh đạo huyện Lệ Thuỷ và huyện Bố Trạch báo cáo tóm tắt Đề án đề nghị công nhận thị trấn Kiến Giang mở rộng và thị trấn Hoàn Lão mở rộng đạt tiêu chuẩn đô thị loại IV.

Theo đó, thị trấn Kiến Giang mở rộng có quy mô 14.512 ha, bao gồm thị trấn Kiến Giang và 9 xã lân cận. Trong đó, khu vực nội thị có diện tích 3.468 ha; khu vực ngoại thị có diện tích 11.043 ha. Thị trấn Hoàn Lão mở rộng có quy mô 11.635 ha bao gồm thị trấn Hoàn Lão và 10 xã. Trong đó, khu vực nội thị dự kiến có 6 đơn vị hành chính với diện tích 5.043 ha; khu vực ngoại thị gồm 5 đơn vị với diện tích 6.592 ha. Quy mô dân số toàn thị trấn là 81.569 người.

Sau khi nghe đại diện lãnh đạo hai địa phương trình bày tóm tắt bản Đề án và được xem các đoạn phim giới thiệu, đại diện Đoàn công tác liên ngành đã có nhiều ý kiến góp ý bổ sung vào Đề án. Trong đó, nhấn mạnh một số nội dung như: Đề án cần nhấn mạnh hơn nữa các điều kiện tự nhiên thuận lợi và vị trí của hai thị trấn mở rộng đối với chiến lược phát triển của tỉnh trong tương lai; các số liệu báo cáo cần bảo đảm tính thống nhất; phóng sự giới thiệu về tiềm năng địa phương cần ngắn gọn, súc tích nhưng vẫn bảo đảm giới thiệu được các tiềm năng nổi bật. Riêng đối với các tiêu chuẩn còn thiếu, tỉnh cần chỉ đạo các địa phương để hoàn thiện…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của Bộ Xây dựng trong việc hướng dẫn, tạo điều kiện cho địa phương xây dựng và hoàn thiện Đề án đề nghị công nhận thị trấn Kiến Giang mở rộng và thị trấn Hoàn Lão mở rộng đạt tiêu chuẩn đô thị loại lV. Đối với những ý kiến góp ý của Đoàn công tác liên ngành, tỉnh sẽ tiếp thu và chỉ đạo hai địa phương phối hợp với các sở, ngành liên quan nhanh chóng bổ sung, hoàn thiện hồ sơ để trình lên Hội đồng thẩm định theo quy định.

Thanh Hải