.

UBND tỉnh làm việc với đoàn công tác Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch

Thứ Sáu, 06/01/2017, 08:00 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 5-1, UBND tỉnh đã tổ chức buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VHTTDL) do đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng dẫn đầu. Tiếp đón và làm việc với đoàn, về phía lãnh đạo tỉnh ta có các đồng chí: Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Văn hóa-Thể thao, Sở Du lịch và các ban, ngành, đơn vị có liên quan.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã nghe báo cáo tóm tắt tình hình hoạt động du lịch, văn hóa, gia đình và thể thao của tỉnh Quảng Bình năm 2016, định hướng hoạt động trọng tâm năm 2017. Theo đo, năm 2016, tỉnh Quảng Bình đã thành lập Sở Du lịch trên cơ sở chia tách từ Sở VHTTDL, đổi tên Sở VHTTDL thành Sở Văn hóa và Thể thao. Năm 2016 cũng là năm có nhiều khó khăn, thách thức đặt ra cho tỉnh Quảng Bình nói chung, ngành Văn hóa-Thể thao và ngành Du lịch nói riêng; đặc biệt sự cố môi trường biển đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng, toàn diện, kéo dài đối với tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh.

Trước tình hình đó, Đảng bộ, chính quyền tỉnh đã có nhiều giải pháp hiệu quả, sát đúng, phù hợp thực tế để khắc phục khó khăn, ổn định đời sống, sản xuất cho nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, được người dân đồng thuận ủng hộ. Tỉnh đã từng bước vượt qua nhiều khó khăn, trở ngại để giành được những kết quả mới, toàn diện trên tất cả các mặt kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội. Riêng lĩnh vực du lịch, sau khi thành lập, Sở Du lịch đã tiến hành kiện toàn, sắp xếp bộ máy, nâng cao chất lượng quản lý nhà nước để đáp ứng yêu cầu phát triển ngành du lịch.

Đồng thời, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Chương trình hành động số 06- CTr/TU về phát triển du lịch giai đoạn 2016- 2020; ngày 13-9-2016, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 1503/KH- UBND để triển khai thực hiện chương trình. Ngành Văn hóa-Thể thao đã tham mưu cho UBND tỉnh triển khai nhiều nội dung quan trọng như: quy hoạch phát triển TDTT tỉnh Quảng Bình đến 2020, tầm nhìn đến năm 2030 và phê duyệt đề cương nhiệm vụ 2 quy hoạch thuộc lĩnh vực văn hóa; tham mưu cho UBND tỉnh ban hành chỉ thị về công tác tổ chức Đại hội TDTT các cấp, tiến tới Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ VIII (2017- 2018); tổng kết 15 năm thực hiện phong trào TDĐKXDĐSVH; tích cực chỉ đạo hướng dẫn các địa phương triển khai thực hiện tiêu chí số 6 trong Bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới; các lĩnh vực nghệ thuật, thư viện, bảo tồn di tích văn hóa, hoạt động văn hóa, thể thao đều đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận...

Sau khi nghe ý kiến của các thành viên đoàn công tác phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã chia sẻ với những khó khăn của tỉnh Quảng Bình do thiên tai và sự cố môi trường biển gây ra, đồng thời đánh giá cao những giải pháp hiệu quả mà Đảng bộ, chính quyền tỉnh Quảng Bình đã tiến hành thời gian qua. Việc Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Bình chọn du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn là một định hướng phù hợp, Quảng Bình cần tổ chức nhiều hoạt động đồng bộ mang tính đột phá để tạo dấu ấn trong việc quảng bá, giới thiệu du lịch trong năm 2017.

Bộ VHTTDL sẽ tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ tỉnh trong các hoạt động như: ưu tiên tổ chức tại Quảng Bình các sự kiện du lịch, văn hóa, thể thao mang tầm quốc gia, quốc tế, các giải thể thao bãi biển, các hội nghị, hội thảo, sự kiện của bộ; bố trí cho Quảng Bình đăng cai cuộc thi hoa hậu thế giới vì hòa bình năm 2017; giúp Quảng Bình tổ chức đêm nghệ thuật “Quảng Bình trong câu hát” và các hoạt động quáng bá Quảng Bình trong lòng Hà Nội vào tháng 3 năm 2017; Bộ trưởng cho biết, Bộ VHTTDL sẽ sớm trình Chính phủ công nhận Phong Nha- Kẻ Bàng là khu du lịch Quốc gia, tiến tới để xây dựng thành phố Đồng Hới là điểm du lịch quốc gia; tạo điều kiện để sớm công nhận “Hò khoan Lệ Thủy” là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, cùng nhiều vấn đề quan trọng khác .

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài trân trọng cảm ơn Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện và đoàn công tác Bộ VHTTDL đã có nhiều ý kiến chỉ đạo sâu sắc mang tính chiến lược, đồng thời luôn nhiệt tình quan tâm giúp đỡ nhằm đưa hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch Quảng Bình ngày càng phát triển.

Phan Hòa