.

Tuổi trẻ khối Doanh nghiệp: Thực hiện 78 công trình, phần việc với tổng trị giá hơn 2,3 tỷ đồng

Thứ Năm, 19/01/2017, 13:04 [GMT+7]
(QBĐT) - Vừa qua, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm ngày thành lập (18-1-2002 - 18-1-2017) và hội nghị tổng kết công tác Đoàn năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017.
 Đại diện Ban Thường vụ Đoàn khối Doanh nghiệp trao cờ đơn vị dẫn đầu và đơn vị thi đua xuất sắc cho các cơ sở Đoàn trực thuộc.
Đại diện Ban Thường vụ Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh trao Cờ đơn vị dẫn đầu và đơn vị thi đua xuất sắc cho các cơ sở đoàn trực thuộc.
Năm 2016, Đoàn khối Doanh nghiệp đã tập trung đẩy mạnh nhiều chương trình, hoạt động, nhất là các phong trào “Xung kích tình nguyện phát triển kinh tế-xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp”. Các cơ sở đoàn đã tích cực đảm nhận khâu khó, việc mới và hưởng ứng mạnh mẽ cuộc vận động “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”. Toàn khối đã thực hiện được 78 công trình, phần việc với tổng trị giá hơn 2,3 tỷ đồng.
 
Phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, đoàn viên, thanh niên trong toàn khối đã huy động mọi nguồn lực để khởi công xây dựng 8 ngôi nhà tình nghĩa, 5 công trình thắp sáng đường quê dài 7,5km; thăm hỏi, tặng quà cho 1.110 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, học sinh nghèo.
 
Đặc biệt trong 2 đợt lũ vào cuối năm 2016, Ban Thường vụ Đoàn khối đã chỉ đạo, định hướng kịp thời các cơ sở đoàn tham mưu lãnh đạo doanh nghiệp trên địa bàn làm tốt công tác cứu trợ; liên hệ, kết nối được 11 tổ chức ngoài tỉnh cùng chung tay cứu trợ, với hơn 10.000 suất quà, trị giá trên 7 tỷ đồng; đồng thời tổ chức nhiều đợt tình nguyện đến các địa bàn vùng sâu, vùng xa.
 
Công tác xây dựng Đoàn, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh được Đoàn khối hết sức chú trọng. Trong năm đã có 153 đoàn viên tham gia lớp cảm tình Đảng và đã có 111 đoàn viên ưu tú vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng.
 
Phát huy những kết quả đã đạt được, Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh cũng đã đề ra những giải pháp cụ thể, thiết thực để thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ trong năm 2017.
 
Nhân dịp này, Ban Thường vụ Đoàn khối đã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2016.
 
H.Tr