.

Thường trực Tỉnh ủy: Gặp mặt đội ngũ văn nghệ sĩ, các nhà báo nhân dịp đón xuân Đinh Dậu 2017

Thứ Sáu, 20/01/2017, 17:08 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 20-1, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức gặp mặt đội ngũ văn nghệ sĩ, các nhà báo Trung ương và địa phương nhân dịp đón xuân Đinh Dậu 2017. Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi gặp mặt.

Tham dự có các đồng chí: Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh cùng đông đảo văn nghệ sĩ, các nhà báo địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn.

 Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã khái quát những thành tựu kinh tế-xã hội năm 2016 và những khó khăn, thách thức mà Đảng bộ và nhân dân toàn tỉnh đã phải đối mặt. Những khó khăn bắt nguồn từ thiên tai và “nhân tai” đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh và đời sống của nhân dân. Song với sự đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm cao của Đảng bộ, quân và dân trong tỉnh, Quảng Bình đã từng bước vượt qua khó khăn và đạt kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh và công tác xây dựng Đảng.

Trong thành tích chung của Đảng bộ, quân và dân tỉnh nhà có sự đóng góp quan trọng của văn học-nghệ thuật (VHNT), báo chí, mà trực tiếp là anh chị em nghệ sĩ, cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn. Năm 2016, hoạt động của lực lượng văn nghệ sĩ, các nhà báo đã có nhiều điểm mới, tích cực, luôn đồng hành cùng lãnh đạo tỉnh, đặc biệt là trong việc tập trung chỉ đạo xử lý những vấn đề phức tạp nổi lên trên địa bàn. VHNT, báo chí là kênh thông tin quan trọng góp phần giáo dục lòng yêu nước, truyền thống cách mạng, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, với chính quyền, với Bác Hồ kính yêu; là lực lượng quan trọng tham gia quản lý xã hội, là diễn đàn của nhân dân.

Để tiếp tục phát huy vai trò, sức mạnh to lớn của VHNT, báo chí trong giai đoạn mới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã nêu lên 3 nhiệm vụ trọng tâm, gồm: tiếp tục quán triệt sâu sắc quan điểm của Đảng đối với VHNT và báo chí, đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân và đạo đức nghề nghiệp của văn nghệ sĩ và những người làm báo; chú trọng phát triển đi đôi với tăng cường quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của VHNT, báo chí đối với đời sống xã hội; các cơ quan VHNT, báo chí tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước nói chung, Quảng Bình nói riêng đến mọi tầng lớp nhân dân...

Tại buổi gặp mặt, đội ngũ văn nghệ sĩ và các nhà báo đã cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các ban, ngành, địa phương trong quá trình hoạt động VHNT và báo chí; đồng thời đề xuất một số giải pháp nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động, góp phần phát triển kinh tế-xã hội và đáp ứng yêu cầu tuyên truyền trong giai đoạn mới.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Hoàng Đăng Quang ghi nhận những ý kiến đề xuất và sẽ xem xét trong thời gian tới. Nhân dịp đón Tết cổ truyền Đinh Dậu 2017, đồng chí gửi đến đội ngũ văn nghệ sĩ, các nhà báo và gia đình lời chúc năm mới hạnh phúc và thành công.

N.Mai