.

Khai mạc hội chợ Xuân Đinh Dậu Quảng Bình 2017

Thứ Sáu, 06/01/2017, 09:25 [GMT+7]

(QBĐT) - Tối 5-1, tại quảng trường sân vận động TP. Đồng Hới, Sở Công thương phối hợp với Công ty CP tổ chức sự kiện SHB Việt Nam tổ chức lễ khai mạc hội chợ Xuân Đinh Dậu Quảng Bình 2017. Dự lễ có đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Trương An Ninh, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương liên quan.

Lễ cắt băng khai mặc hội chợ Xuân Đinh Dậu Quảng Bình 2017
Lễ cắt băng khai mặc hội chợ Xuân Đinh Dậu Quảng Bình 2017.

Tham gia hội chợ Xuân Đinh Dậu Quảng Bình 2017 có 150 doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, cơ sở sản xuất trong và ngoài tỉnh với trên 300 gian hàng giới thiệu, bày bán những sản phẩm hàng hóa tiêu dùng trên nhiều lĩnh vực ngành nghề khác nhau như: bánh kẹo, mứt Tết, trầm hương, dệt may, thời trang, da giày, đồ da dụng, mộc mỹ nghệ, điện tử, điện lạnh, sản phẩm ẩm thực, hoa, cây cảnh, cơ khí, máy móc và một số sản phẩm ngành nghề nông thôn khác.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Đinh Minh Chất, Phó Giám đốc Sở Công thương nhấn mạnh, hội chợ lần này là một trong những hoạt động nhằm thực hiện kế hoạch xúc tiến thương mại năm 2017 của Sở Công thương, với mục đích phục vụ và đáp ứng nhu cầu tham quan, mua sắm của nhân dân trên địa bàn TP. Đồng Hới nói riêng và cả tỉnh nói chung khi Tết đến xuân về.

Các đại biểu tham quan gian hàng tại hội chợ
Các đại biểu tham quan gian hàng tại hội chợ.

Với phần lớn các mặt hàng đều được sản xuất trong nước, hội chợ còn hướng đến mục tiêu hưởng ứng thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đồng thời tạo môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất trong, ngoài tỉnh được gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm và hàng hóa nhằm tìm kiếm cơ hội đầu tư, tăng cường liên doanh, liên kết trong các hoạt động sản xuất kinh doanh và xúc tiến thương mại. Qua đó, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất, thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Để hội chợ thành công tốt đẹp, đơn vị tổ chức và các lực lượng liên quan sẽ thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ được phân công như: bảo đảm công tác an ninh trật tự, an toàn phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, chất lượng hàng hóa và dịch vụ…

Hội chợ Xuân Đinh Dậu Quảng Bình 2017 được tổ chức đến hết ngày 11-1.

Hiền Chi