.

Các Đài PT-TH Cụm thi đua số 4: Triển khai nhiệm vụ năm 2017

Thứ Bảy, 07/01/2017, 11:13 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 6-1, tại TP. Đồng Hới, Đài Phát thanh-Truyền hình (PT-TH) Quảng Bình-đơn vị Cụm trưởng Cụm thi đua số 4-tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017. Tham dự có đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình; đại diện lãnh đạo Đài PT-TH các tỉnh Bắc Trung bộ (Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế và Quảng Bình).

 Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị.

Trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức của năm 2016, các Đài PT-TH trong Cụm đã tích cực hưởng ứng các mục tiêu thi đua do Bộ Thông tin-Truyền thông phát động, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao và góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế-xã hội của từng địa phương và khu vực. Các Đài đã tập trung tuyên truyền các sự kiện chính trị lớn của Đảng, của đất nước và của tỉnh như triển khai học tập, quán triệt và thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp; Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; duy trì tốt chuyên mục “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; tổ chức nhiều chương trình truyền hình chào mừng các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và của tỉnh...

Công tác tuyên truyền thực hiện các cuộc vận động chính trị lớn của đất nước, bảo vệ chủ quyền biển đảo, phòng chống thiên tai, dịch bệnh, đề xuất các giải pháp giải quyết vấn đề bức xúc về an sinh xã hội... được tập trung đẩy mạnh. Các Đài trong Cụm cũng đã chú trọng cải tiến, nâng cao chất lượng và thời lượng chương trình truyền thanh, truyền hình, hợp tác sản xuất chương trình... Bên cạnh việc đổi mới chương trình, các đơn vị đã tập trung nâng cao chất lượng trang thông tin điện tử, cập nhật tin bài, phóng sự mang tính thời sự cao.

Hiện nay, các chương trình PT-TH của nhiều Đài trong Cụm đã có thể xem qua Ipad, Smartphone, Youtube, facebook... Công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chính trị và chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên; quản lý, sử dụng cơ sở vật chất, kỹ thuật... được quan tâm đầu tư, góp phần quan trọng nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tuyên truyền. Công tác xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, hoạt động xã hội, từ thiện... đạt nhiều dấu ấn tích cực.

Qua thực hiện các phong trào thi đua, các Đài trong Cụm đã đạt nhiều thành tích và được ghi nhận bằng nhiều danh hiệu cao quý. Nhiều cá nhân và tập thể được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động, Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen và các danh hiệu quan trọng khác. Công tác thi đua khen thưởng của các Đài PT-TH Cụm thi đua số 4 đã động viên, khuyến khích cán bộ, viên chức và người lao động trong đơn vị hoàn thành hiệu quả nhiệm vụ được giao, góp phần phục vụ cho sự lãnh đạo, điều hành của các địa phương và đáp ứng nhu cầu thông tin, giải trí của khán, thính giả.

Các đại biểu dự hội nghị đã có nhiều ý kiến tập trung làm rõ những hạn chế, phát huy bài học kinh nghiệm và hiệu quả đạt được và đề xuất các giải pháp để thực hiện tốt hơn các phong trào thi đua năm 2017.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp quan trọng của các Đài PT-TH trong Cụm nói chung, Đài PT-TH Quảng Bình nói riêng trong phát triển kinh tế-xã hội của các địa phương. Đồng chí mong muốn, cán bộ, phóng viên Đài PT-TH Quảng Bình và các Đài trong khu vực phấn đấu thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao, tiếp tục tuyên truyền hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hôị, quốc phòng-an ninh trên địa bàn các tỉnh.

Hội nghị cũng đã đề nghị Bộ Thông tin-Truyền thông tặng thưởng Cờ thi đua cho Đài PT-TH Quảng Bình; bằng khen cho Đài PT-TH các tỉnh Nghệ An, Quảng Trị và bằng khen cho 1 cá nhân Đài PT-TH Hà Tĩnh. Đồng thời, tổ chức bầu và chuyển giao Cụm trưởng năm 2017 cho Đài PT-TH Thanh Hóa.

Nội Hà