.

Chương trình "Vui Trung thu cùng trẻ em ven biển miền Trung"

Chủ Nhật, 11/09/2016, 16:44 [GMT+7]

(QBĐT) - Nhằm tạo điều kiện để trẻ em vùng bị ảnh hưởng bởi sự cố ô nhiễm môi trường biển được tham gia đón Tết Trung thu như trẻ em các vùng miền khác, tối 10-9, tại quảng trường biển Bảo Ninh (TP. Đồng Hới), Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam (BTTEVN) phối hợp với Sở Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB và XH) tỉnh Quảng Bình tổ chức chương trình "Vui Trung thu cùng trẻ em ven biển miền Trung".

>> Phó Chủ tịch nước tặng quà cho trẻ em xã Hải Ninh

Tham dự chương trình có đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước; Đào Hồng Lan, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB và XH; Phạm Thị Hải Chuyền, Phó Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ BTTEVN.

Về phía tỉnh ta có đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan. Đặc biệt, chương trình đã đón hơn 1.000 trẻ em ở các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh đến tham dự.

Tại chương trình “Vui Trung thu cùng trẻ em ven biển miền Trung”, các em học sinh đã thực sự được hòa vào không khí tươi vui, phấn khởi với các tiết mục văn nghệ, múa lân, rước đèn ông sao, phá cỗ Trung thu... cùng các đồng chí lãnh đạo Trung ương và địa phương.

Quỹ BTTEVN và các nhà tài trợ cũng đã trao 100 suất học bổng (trị giá 1 triệu đồng/suất) và phần quà (trị giá 200 nghìn đồng/phần) cho trẻ em ở các xã ven biển trong tỉnh bị ảnh hưởng bởi ô nhiễm môi trường biển và có thành tích học tập tốt; trao tặng 1.000 suất quà (trị giá 200 nghìn đồng/suất) cho các em học sinh tới tham dự chương trình; và hàng trăm món quà nhỏ dành cho trẻ em có mặt tại quảng trường biển Bảo Ninh.

Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và Thừa Thiên Huế cũng đã nhận 200 suất học bổng và phần quà (mỗi tỉnh 100 triệu đồng/100 suất học bổng và 200 nghìn đồng/phần quà/em) cho trẻ em các xã ven biển có thành tích học tập tốt.

Chương trình “Vui Trung thu cùng trẻ em ven biển miền Trung” đã góp phần động viên, khích lệ trẻ em ở các xã, phường ven biển vượt qua hoàn cảnh khó khăn để vươn lên trong học tập.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam và đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy trao quà cho trẻ em ở các xã ven biển trong tỉnh.
Đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước và đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trao quà cho trẻ em ở các xã ven biển trong tỉnh.
Đồng chí Phạm Thị Hải Chuyền, phó Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ BTTEVN và đồng chí Nguyễn Hữu Hoài Chủ tịch UBND tỉnh trao quà cho trẻ em ở các xã ven biển trong tỉnh.
Đồng chí Phạm Thị Hải Chuyền, Phó Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ BTTEVN và đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao quà cho các em tham gia chương trình.
Các em học sinh đã thực sự được hòa vào không khí tươi vui, phấn khởi với các tiết mục văn nghệ
Một tiết mục văn nghệ của chương trình "Vui Trung thu cùng trẻ em ven biển miền Trung".

N.L