.

Thường trực Tỉnh ủy: Tiếp và làm việc với Đoàn công tác Trung ương

Thứ Ba, 26/07/2016, 14:25 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 26-7, Đoàn công tác Trung ương do đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh dẫn đầu đã có buổi với làm với Thường trực Tỉnh ủy Quảng Bình. Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc với sự tham gia của các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên là ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Thực hiện Kế hoạch số 24 KH/BTCTU của Ban Chỉ đạo xây dựng Đề án trình Hội nghị Trung ương 4 (khóa XII) với nội dung khảo sát tình hình và kết quả công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn và đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, báo cáo số 61-BC/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại buổi làm việc đã đánh giá tổng thể về 10 nội dung mà tỉnh đã triển khai thực hiện theo các quy định và hướng dẫn của Trung ương và 5 giải pháp trong thời gian tới.

Cụ thể, trong nhiệm kỳ qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã bổ nhiệm 286 cán bộ và bổ nhiệm lại 52 cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, ngành trong tỉnh; điều động, luân chuyển 102 cán bộ lãnh đạo, quản lý ở các sở, ban, ngành cấp tỉnh về các địa phương và cấp huyện về cơ sở. Đã tiến hành thí điểm chủ trương bí thư cấp ủy đồng thời là chủ tịch UBND ở cấp xã và không tổ chức HĐND tại 5 xã, phường, bước đầu đạt được những kết quả tích cực. Thực hiện tốt chủ trương bố trí một số chức danh cán bộ chủ chốt cấp huyện không phải là người địa phương với 14 vị trí.

Về những giải pháp xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã triển khai nhiều biện pháp nhằm đề cao vai trò tiền phong, gương mẫu của cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp, nhất là người đứng đầu cơ quan, đơn vị, tổ chức. Đặc biệt là việc ban hành Quy định 01 về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, đã phát huy hiệu quả tích cực. Báo cáo cũng đề cập đến các nội dung như thực hiện giới thiệu nhân sự, dự kiến đề bạt; về đánh giá, xếp loại tổ chức cơ sở đảng và đảng viên, công tác quản lý đảng viên; về nhận diện suy thoái…

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã có nhiều ý kiến tập trung phân tích những kết quả đã đạt được, đề xuất giải pháp để khắc phục những tồn tại, hạn chế nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn và đẩy lùi suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng ghi nhận và đánh giá cao nội dung Báo cáo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình về tình hình và kết quả công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn và đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ… Từ thực tế Đoàn đã khảo sát tại Đảng bộ Công an tỉnh, Đảng bộ huyện Quảng Ninh; những ý kiến thảo luận trực tiếp tại buổi làm việc cùng với 10 vấn đề và 5 nhóm giải pháp nêu trong Báo cáo sẽ là cơ sở tham chiếu trong quá trình khảo sát tại các địa phương tiếp theo để có bức tranh chung đầy đủ, thống nhất nhằm hoàn thiện Đề án trình Hội nghị Trung ương theo kế hoạch.

Thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Hoàng Đăng Quang cảm ơn Đoàn công tác Trung ương đã có chuyến khảo sát, ghi nhận tình hình thực tế, các ý kiến của tỉnh Quảng Bình để từ đó tham mưu cho Trung ương xây dựng Đề án hoàn chỉnh, tạo cơ sở quan trọng trong việc xây dựng và hoàn thiện các chủ trương, đường lối của Đảng.

N.Mai