.

Tập trung nâng cao chất lượng tổ chức, năng lực hoạt động Đoàn các cấp

Thứ Bảy, 16/07/2016, 10:32 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 15-7, Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn tổ chức hội nghị lần thứ 9, khóa XIV, nhiệm kỳ 2012-2017.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thời gian qua đã có bước phát triển mới về chất lượng và đạt kết quả toàn diện trên tất cả các mặt. Hoạt động tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống của Đoàn đã có tác động tích cực tới thanh niên, góp phần khơi dậy lòng tự hào dân tộc, bồi đắp truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ.

6 tháng đầu năm, các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh đã tư vấn hướng nghiệp, việc làm, học nghề cho 10.120 lượt người; cung ứng, giới thiệu việc làm cho 2.257 lao động; dạy nghề cho 251 lao động. Hoạt động xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng đã được triển khai sâu rộng và mang lại hiệu quả thiết thực. Cụ thể, tuổi trẻ toàn tỉnh đã tổ chức thăm, tặng quà cho các đối tượng chính sách, thiếu nhi nghèo; chỉnh trang đường giao thông nông thôn, vệ sinh môi trường, xây nhà nhân ái... với tổng trị giá hơn 1.435 triệu đồng.

Phát huy tinh thần xung kích, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) toàn tỉnh đã tham gia thu gom và xử lý 13,25 tấn cá chết, rác thải dọc bờ biển; kêu gọi và hỗ trợ ngư dân với nhiều phần quà có tổng trị giá hơn 2,5 tỷ đồng. Bên cạnh đó, hoạt động hiến máu tình nguyện tiếp tục được duy trì có hiệu quả, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia. 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh có 6.727 ĐVTN tham gia hiến máu, kết quả thu được 1.856 đơn vị máu. 

Hội nghị cũng đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017, trong đó tập trung nâng cao chất lượng tổ chức, năng lực hoạt động Đoàn các cấp; kiện toàn đội ngũ cán bộ đoàn bảo đảm tiêu chuẩn, chất lượng; tổ chức tốt đại hội đoàn các cấp và Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2017-2022; tăng cường bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, giáo dục đạo đức, lối sống cho thanh thiếu nhi; đẩy mạnh các phong trào thi đua hành động cách mạng của tuổi trẻ, lập thành tích bằng các kết quả, công trình, phần việc cụ thể chào mừng đại hội đoàn các cấp; hỗ trợ ĐVTN, học sinh, sinh viên thực hiện các chương trình khởi nghiệp, lập nghiệp, xây dựng các mô hình phát triển kinh tế…

Tại hội nghị, các đại biểu đã tiến hành thảo luận dự thảo kế hoạch tổ chức đại hội đoàn các cấp và Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2017-2022.

Lan Chi