.

Hội Doanh nghiệp tỉnh: Tổ chức hội nghị giữa nhiệm kỳ

Thứ Bảy, 30/07/2016, 13:45 [GMT+7]
(QBĐT) - Chiều 29-7, Hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức hội nghị toàn thể hội viên nhằm sơ kết tình hình hoạt động giữa nhiệm kỳ (2013-2018) và triển khai nhiệm vụ thời gian tới. Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự và phát biểu chỉ đạo.
 
 
C
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh cho Hội Doanh nghiệp tỉnh.
Trong gần 3 năm qua, Hội Doanh nghiệp tỉnh đã triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội Doanh nghiệp lần thứ II, nhiệm kỳ 2013-2018 bước đầu đạt được kết quả. Mặc dù hoạt động trong điều kiện kinh tế suy giảm, nhưng cộng đồng doanh nghiệp đã nỗ lực vươn lên, từng bước mở rộng sản xuất kinh doanh. Bình quân hàng năm, các doanh nghiệp đã đóng góp gần 60% nguồn thu trong cân đối, góp phần quan trọng vào quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hoá, hiện đại hoá.
 
Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, đã có 1.220 doanh nghiệp được thành lập mới, với số vốn đăng ký 5.580 tỷ đồng; nâng số doanh nghiệp toàn tỉnh đã đăng ký hoạt động lên 4.560 doanh nghiệp, số vốn đăng ký 23.570 tỷ đồng.
 
Hội đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động, với chức năng đại diện, tư vấn, hỗ trợ và bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của hội viên, đã tập hợp được đông đảo ý kiến của doanh nghiệp, là cầu nối giữa doanh nghiệp với cấp uỷ, chính quyền các cấp, tạo tiếng nói chung để doanh nghiệp phát triển bền vững. Hội đã quảng bá, xây dựng thương hiệu, tăng cường năng lực cạnh tranh trong hội nhập quốc tế, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh và hiệu quả cho các doanh nghiệp hội viên. Đến nay, tổng số hội viên của Hội là gần 330 doanh nghiệp.
 
Về phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới, Hội Doanh nghiệp sẽ tập trung tuyên truyền, vận động doanh nghiệp gia nhập Hội, phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ có khoảng 370-400 hội viên; thường xuyên quan tâm hỗ trợ cho các hội viên, nhằm phát huy vai trò là cầu nối giữu hội viên với các cơ quan Nhà nước; tích cực nghiên cứu đề xuất giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp có hiệu quả; tham gia đề xuất với các cơ quan chức năng giải quyết kịp thời những vướng mắc, khó khăn của doanh nghiệp...
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao vai trò của Hội Doanh nghiệp trong công cuộc đổi mới, phát triển kinh tế-xã hội tại địa phương. Đồng chí mong muốn, Hội cần làm tốt hơn nữa vai trò đại diện của doanh nghiệp, tăng cường hoạt động bảo vệ quyền lợi hợp pháp của hội viên, doanh nghiệp; chú trọng đào tạo hỗ trợ nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp...; tổ chức các diễn đàn để phát huy vai trò của cộng đồng doanh nghiệp, tăng cường kết nối hội viên để giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn, xây dựng chiến lược phát triển doanh nghiệp lâu dài, giữ vững thương hiệu...
 
Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng cờ thi đua xuất sắc cho Hội Doanh nghiệp tỉnh.
 
P.V