.

Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động quần chúng

Thứ Năm, 02/06/2016, 13:21 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 2-6, đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Mặt trận, các đoàn thể chính trị-xã hội cấp tỉnh nhằm rút kinh nghiệm công tác vận động quần chúng trong thời gian vừa qua và những nhiệm vụ trọng tâm thực hiện trong năm 2016.

Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, kết luận buổi làm việc.
Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, kết luận buổi làm việc.

 Báo cáo tình hình công tác Dân vận trong tham gia giải quyết các vấn đề nổi lên thời gian qua nêu rõ sự việc cá biển chết hàng loạt do sự cố môi trường biển xảy ra thời gian gần đây đã gây tâm lý hoang mang, lo lắng trong nhân dân; các hoạt động sản xuất, kinh doanh thủy hải sản và đời sống của ngư dân gặp nhiều khó khăn. Lợi dụng vấn đề này, một số đối tượng xấu đã lôi kéo, kích động một bộ phận nhân dân gây rối an ninh trật tự trên địa bàn.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình, thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy, Ban Dân vận, Mặt trận, đoàn thể các cấp trong tỉnh đã có những hoạt động thiết thực, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân. Đồng thời, tham mưu kịp thời cho cấp ủy, chính quyền thực hiện các chính sách hỗ trợ, giải quyết các yêu cầu bức thiết đặt ra trong đời sống nhân dân, đảm bảo sự ổn định ở cơ sở. Mặt trận, các đoàn thể đã phát huy tinh thần tương thân, tương ái kêu gọi các tổ chức, đơn vị, đoàn viên, hội viên và nhân dân thăm hỏi, quyên góp ủng hộ, giúp đỡ các hộ gia đình ảnh hưởng do cá biển chết.

Ban Dân vận Tỉnh ủy, Mặt trận, các đoàn thể đã kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn việc triển khai, kịp thời phân công cán bộ bám nắm địa bàn chỉ đạo, hỗ trợ, hướng dẫn trực tiếp, đồng thời có các giải pháp thích hợp trong tuyên truyền, vận động nhân dân phù hợp với địa bàn, đối tượng cụ thể.

Trên cơ sở đánh giá, phân tích tình hình thực tiễn trong thời gian qua, đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Mặt trận, các đoàn thể cấp tỉnh đã tập trung thảo luận nhằm giải quyết những vấn đề còn tồn tại, hạn chế, nhận định tình hình và các giải pháp trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao vai trò, hiệu quả công tác của Ban Dân vận Tỉnh ủy, Mặt trận, các đoàn thể chính trị-xã hội cấp tỉnh, đặc biệt là sự vào cuộc chủ động, kịp thời trong công tác tham mưu, giải quyết những vấn đề nổi cộm xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Về nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu các cơ quan, đơn vị cần làm tốt công tác tuyên truyền, vận động quần chúng, đưa ra những giải pháp phù hợp tình hình từng địa phương, từ đó, góp phần giữ vững trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; phối hợp thành lập các nhóm bám sát cơ sở, với kế hoạch hoạt động cụ thể, cách làm sáng tạo nhằm nhanh chóng tháo gỡ những vướng mắc, bức xúc, lắng nghe ý kiến và những tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.

Diệu Hương