.

Lãnh đạo thị xã Ba Đồn kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại xã Quảng Hải

Chủ Nhật, 19/06/2016, 11:09 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 17-6, lãnh đạo thị xã Ba Đồn do đồng chí Trần Thắng, Uỷ viên Ban Thường vị Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã    dẫn đầu  đã có buổi làm việc với xã Quảng Hải về tiến độ thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền xã Quảng Hải đã tăng cường công tác lãnh đạo và chỉ đạo, đặc biệt chú trọng đến các biện pháp tuyên truyền, vận động các thôn, tổ chức, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân tự nguyện, tự giác và tích cực tham gia thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới. Đến nay, xã đã đạt được 15/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới và hiện đang tập trung thực hiện 4 tiêu chí còn lại gồm: giao thông, thủy lợi, trường học và chợ nông thôn. Đây là xã nằm ngoài kế hoạch nhưng được thị xã Ba Đồn đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2016.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo thị xã đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng nông thôn mới của xã Quảng Hải. Đồng thời yêu cầu Đảng ủy xã Quảng Hải tập trung lãnh đạo và chỉ đạo chuyển đổi cơ cấu cây trồng hợp lý, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các công trình xây dựng cơ bản, chỉnh trang lại đường làng ngõ xóm, chú trọng cách thức giảm nghèo bền vững cho nhân dân.

Xã tiếp tục rà soát lại 15 tiêu chí đã đạt, bảo đảm về đích nông thôn mới nhưng hạn chế nợ đọng, hạn chế đến mức thấp nhất sự đóng góp của người dân, thực hiện các giải pháp tạo công ăn việc làm để tăng thu nhập cho người dân, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 4,8%.

Hiền Chi