.

Hội Xây dựng Đại hội lần thứ III

Chủ Nhật, 05/06/2016, 14:20 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 4-6, Hội Xây dựng Quảng Bình đã tổ chức Đại hội lần thứ III (nhiệm kỳ 2016-2021) nhằm đánh giá tình hình hoạt động trong nhiệm kỳ II và thông qua phương hướng của nhiệm kỳ III. Tham dự có đại diện lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh, các sở, ban, ngành và hơn 200 hội viên Hội Xây dựng.

Trong thời gian qua, Hội Xây dựng đã kịp thời quán triệt các nội dung của Luật Xây dựng và các nghị định của Chính phủ hướng dẫn thực hiện Luật Xây dựng cho các hội viên. Các chi hội theo chức năng quản lý Nhà nước đã nhanh nhạy chuyển đổi chức năng quản lý, thường xuyên kiểm tra các đơn vị sản xuất kinh doanh theo hướng chuyển đổi cơ chế quản lý theo Luật Xây dựng và Luật Doanh nghiệp; thực hiện nghiêm túc các quy định về quy trình, quy phạm kỹ thuật trong khi hành nghề và các giải pháp bảo vệ môi trường trong khi thi công cũng như trong quá trình khai thác, sử dụng công trình.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Đa số các hội viên hoạt động trong lĩnh vực tư vấn thiết kế đã ứng dụng công nghệ tin học vào công tác chuyên môn để nâng cao chất lượng đồ án, đồng thời ứng dụng các phần mềm mới trợ giúp tính toán kết cấu, khối lượng, cọc ép… cho các công trình lớn nhỏ trên địa bàn nên tránh được lãnh phí, đưa lại hiệu quả kinh tế cao.

Bên cạnh đó, Hội Xây dựng đã thực hiện tốt nhiệm vụ phản biện và giám định xã hội, đóng góp nhiều ý kiến khách quan, có ý nghĩa xã hội sâu sắc đối với các quy hoạch kinh tế-xã hội của tỉnh…

Trong nhiệm kỳ III (2016-2021), Hội Xây dựng Quảng Bình tiếp tục hoàn thiện tổ chức hội, nâng cao tư tưởng chính trị cho hội viên để phát huy hiệu quả hoạt động; thực hiện tốt công tác tư vấn xây dựng cũng như công tác phản biện và giám định xã hội trên cơ sở nắm bắt các chương trình, dự án về xây dựng pháp luật, về quản lý Nhà nước và xây dựng cơ sở hạ tầng ở địa phương.

Thanh Hải