.

Đồng chí Trưởng ban Tổ chức Trung ương thăm và làm việc tại Quảng Bình

Thứ Sáu, 20/05/2016, 17:10 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 20-5, Đoàn công tác của Ban Tổ chức Trung ương do đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương dẫn đầu đã thăm và làm việc với tỉnh ta. Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi tiếp và làm việc với đoàn.

Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc
Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã báo cáo với đồng chí Trưởng ban Tổ chức Trung ương về tình hình kinh tế-xã hội, công tác xây dựng Đảng thời gian qua và nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

Theo đó, những tháng đầu năm, mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng Quảng Bình đã nỗ lực duy trì sự ổn định và đạt nhiều nhiều kết quả quan trọng. Sản xuất nông nghiệp được đẩy mạnh; công nghiệp ổn định và tăng trưởng khá; thu ngân sách 4 tháng đạt 781 tỷ đồng, đạt 24,6% kế hoạch, bằng 98,4% so với cùng kỳ. Các dự án trọng điểm tiếp tục được đẩy nhanh tiến độ và triển khai một số dự án mang tính động lực cho sự phát triển của tỉnh. Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới được đẩy mạnh. Các lĩnh vực văn hóa-xã hội đạt nhiều kết quả quan trọng. An ninh trật tự trên địa bàn được giữ vững.

Tuy nhiên thời gian qua trên địa bàn đã xảy ra sự cố cá biển chết hàng loạt gây ảnh hưởng lớn đến đời sống, sản xuất của người dân. Một bộ phận người dân hoang mang và bị đối tượng xấu kích động đã tụ tập đông người, ngăn cản hoạt động triển khai dự án và lưu thông trên địa bàn. Trước tình hình này, tỉnh đã kịp thời đối thoại, ban hành nhiều chính sách quan trọng để ổn định đời sống và tư tưởng nhân dân, đến nay tình hình đã cơ bản ổn định.

Về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đã được triển khai tích cực trên các mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức. Cùng với việc học tập và quán triệt Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo xây dựng 3 chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI; tiếp tục thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng. Đặc biệt, thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành các văn bản, tập trung chỉ đạo hiệu quả công tác chuẩn bị bầu cử.

Điểm nhấn quan trọng trong công tác xây dựng Đảng đầu năm 2016 là sự ra đời của Quy định 01-QĐ/TU về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Quy định bước đầu đã góp phần rà soát, chấn chỉnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của đội ngũ cán bộ, tạo sức bật mới trong công tác cán bộ. Một số nhiệm vụ trọng tâm khác như xây dựng các chương trình, đề án, quy định, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI; công tác tổ chức, bộ máy biên chế, đào tạo, bồi dưỡng và thực hiện chính sách cán bộ... cũng được triển khai hiệu quả.

Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương công bố quyết định nghỉ hưu và tặng hoa đồng chí Lương Ngọc Bính
Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương công bố quyết định nghỉ hưu và tặng hoa đồng chí Lương Ngọc Bính, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã có một số đề xuất liên quan đến công tác cán bộ, thu hút đầu tư, thí điểm mô hình nhất thể hóa...

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Trưởng ban Tổ chức Trung ương đánh giá cao sự nỗ lực và thành quả mà Quảng Bình đã đạt được trong điều kiện  tỉnh còn nhiều khó khăn, thách thức. Những kết quả đó thể hiện sự trăn trở, quyết tâm chính trị cao của Đảng bộ và nhân dân toàn tỉnh, là nền tảng hết sức quan trọng để tạo sự đột phá trong nhiệm kỳ mới và những năm tiếp theo.

Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí nhấn mạnh, trước mắt, Quảng Bình cần tập trung chỉ đạo để bảo đảm an toàn tuyệt đối và thắng lợi cho cuộc bầu cử trên tất cả các mặt. Về phát triển kinh tế-xã hội, tỉnh cần xác định rõ điểm mạnh, điểm yếu của địa phương để từ đó có các quyết sách đúng đắn, phù hợp.

Trên lĩnh vực xây dựng Đảng, tỉnh cần phải rà soát lại bộ máy, mạnh dạn đề xuất để sửa đổi phù hợp những bất cập trong công tác cán bộ. Việc Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình ban hành và triển khai thực hiện Quy định 01 là bước đi mang tính đột phá, đóng vai trò quan trọng trong quá trình nâng cao chất lượng bộ máy cán bộ, cần tiếp tục phát huy. Về những đề xuất, kiến nghị của tỉnh, Ban Tổ chức Trung ương sẽ xem xét và giải quyết trong thời gian tới.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Hoàng Đăng Quang cảm ơn và tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Trưởng ban Tổ chức Trung ương và hứa sẽ quyết tâm cùng toàn thể Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh hoàn thành tốt những chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đã đề ra.

Trong dịp này, thay mặt Ban Tổ chức Trung ương, đồng chí Phạm Minh Chính đã công bố quyết định về việc thôi giữ chức vụ và nghỉ hưu đối với đồng chí Lương Ngọc Bính, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng khóa XI, nguyên Bí thư Tỉnh ủy khóa XV, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016.

Ngọc Mai