.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại thị xã Ba Đồn

Thứ Tư, 18/05/2016, 14:56 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 18-5, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại phường Quảng Phong và các xã Quảng Hòa, Quảng Lộc (thị xã Ba Đồn). Cùng đi có đại diện các sở, ngành và thị xã Ba Đồn.

>> Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại thành phố Đồng Hới

Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh kiểm tra công tác bầu cử tại phường Quảng Phong
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh kiểm tra công tác bầu cử tại phường Quảng Phong.

Theo đó, phường Quảng Phong có 3.926 cử tri, tham gia bầu cử tại 5 khu vực; xã Quảng Hòa có 9 khu vực bầu cử, 7.000 cử tri và xã Quảng Lộc có 8 khu vực bầu cử với 4.288 cử tri. Các địa phương đã thực hiện tốt công tác chuẩn bị bầu cử theo quy định của pháp luật.

Đây là những địa phương có tỷ lệ đồng bào theo đạo Thiên chúa lớn nên công tác tuyên truyền, vận động các vị chức sắc và bà con giáo dân được chú trọng. Chính quyền các địa phương đã phối hợp hiệu quả với các vị linh mục quản xứ trên địa bàn để tạo thuận lợi cho cử tri là giáo dân tham gia bầu cử đúng thời gian quy định, đồng thời vẫn bảo đảm việc hành lễ của bà con trong ngày bầu cử. Cũng trong thời gian này, các địa phương đã động viên bà con tranh thủ thời tiết tốt, kịp thời triển khai việc thu hoạch lúa đông-xuân để tham gia bầu cử đầy đủ vào ngày 22-5.

Qua kiểm tra công tác chuẩn bị tại các địa phương, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao quá trình triển khai phục vụ bầu cử của các địa phương, đơn vị. Đồng thời nhấn mạnh, từ nay đến ngày bầu cử, các địa phương cần tiếp tục tăng cường việc nắm bắt tư tưởng, tình hình trong nhân dân; thực hiện hiệu quả các chính sách hỗ trợ ngư dân gặp khó khăn do sự cố môi trường biển vừa qua; phối hợp chặt chẽ với các chức sắc tôn giáo, động viên nhân dân nói chung, bà con giáo dân nói riêng nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyền lợi và nghĩa vụ công dân tham gia bầu cử để ngày 22-5 thực sự là ngày hội lớn của toàn dân.

N.M