.

Đoàn công tác của Hội đồng bầu cử Quốc gia làm việc tại Quảng Bình

Thứ Bảy, 21/05/2016, 19:52 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 21-5, Đoàn kiểm tra công tác bầu cử của Hội đồng bầu cử Quốc gia do Trung tướng Trần Đình Nhã, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Uỷ ban bầu cử (UBBC) tỉnh để nắm tình hình công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBBC tỉnh chủ trì buổi làm việc với đoàn.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc.

Theo đó, công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 của tỉnh Quảng Bình đảm bảo đúng tiến độ, quy trình và thời gian theo quy định của pháp luật. Qua 3 vòng hiệp thương, đã có 10 ứng cử viên (ƯCV) đại biểu Quốc hội khóa XIV; 83 ƯCV đại biểu HĐND tỉnh, 462 ƯCV đại biểu HĐND huyện và 6.752 ƯCV đại biểu HĐND xã. Toàn tỉnh có 622.069 cử tri. Công tác tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử của các ƯCV đã được tiến hành đúng kế hoạch và đảm bảo chất lượng. Ngày 20-5, có 2.036 cử tri tại 13 khu vực bầu cử sớm ở huyện Bố Trạch và Quảng Ninh đã tiến hành bầu cử sớm. Đến 15 giờ chiều 20-5, 100% cử tri trong danh sách của các khu vực bầu cử sớm đã hoàn thành nhiệm vụ bầu cử.

Tại buổi làm việc, các thành viên của UBBC tỉnh đã báo cáo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, các giải pháp đảm bảo an ninh trật tự phục vụ cuộc bầu cử, phương án xử lý các tình huống có thể xảy ra  nhằm đảm bảo an toàn cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 vào ngày 22-5.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Trung tướng Trần Đình Nhã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực và thành quả trong quá trình chuẩn bị công tác bầu cử ở tỉnh ta. Đồng thời lưu ý, để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho cuộc bầu cử, Ban Chỉ đạo và UBBC các cấp cần phân công trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên; tiếp tục phát huy kinh nghiệm thực tiễn để sẵn sàng xử lý các sự cố có thể xảy ra trong ngày bầu cử; tăng cường công tác nắm tình hình, chỉ đạo linh hoạt và hiệu quả công tác bảo đảm an ninh trật tự và tổ chức bầu cử, bảo đảm cuộc bầu cử diễn ra an toàn và thắng lợi.

Thay mặt UBBC tỉnh, đồng chí Nguyễn Xuân Quang tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Đoàn kiểm tra và hứa sẽ chỉ đạo, điều hành khoa học, quyết tâm cùng với Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà hoàn thành tốt đẹp cuộc bầu cử.

Ngọc Mai