.

Ban Nội chính Tỉnh uỷ làm việc với thị xã Ba Đồn về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng

Thứ Ba, 05/04/2016, 07:59 [GMT+7]

(QBĐT) - Vừa qua, đoàn công tác của Ban Nội chính Tỉnh uỷ do đồng chí Trần Hải Châu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thường trực Thị ủy Ba Đồn về tình hình, kết quả công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng. Làm việc với đoàn có đồng chí Trần Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các đồng chí trong Thường trực, Ủy ban Kiểm tra, lãnh đạo các cơ quan khối Nội chính thị xã.

Từ đầu năm 2015 đến nay, đặc biệt sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI nhiệm kỳ 2015 -2020, công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng đã được Ban Thường vụ Thị ủy Ba Đồn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đạt được nhiều kết quả. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Các lực lượng Quân sự, Công an thị xã, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Gianh duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu; tập trung nắm tình hình các địa bàn, lĩnh vực trọng điểm, nhất là công tác bảo đảm tuyệt đối an toàn cho các sự kiện lớn của đất nước và của tỉnh.

Cơ quan CSĐT Công an thị xã đã thụ lý điều tra 107 vụ/184 bị can; đã giải quyết 97 vụ/169 bị can; hiện đang thụ lý 10 vụ/15 bị can. Lực lượng kiểm lâm đã bắt và xử lý 48 vụ vi phạm lâm luật; tịch thu hơn 59 m3 gỗ các loại. Công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp đạt được những kết quả tích cực. Viện kiểm sát thị xã đã thụ lý giải quyết 69 vụ/162 bị can án hình sự; truy tố 66 vụ/153 bị can, đạt tỷ lệ 95,6%; Tòa án nhân dân thị xã đã thụ lý tổng số 278 vụ, 11 việc các loại; đã giải quyết 224 vụ, 11 việc, đạt tỷ lệ 77,5 %; tổ chức xét xử lưu động 13 vụ án; tổ chức 13 phiên tòa rút kinh nghiệm theo tinh thần cải cách tư pháp. Công tác thi hành án được chỉ đạo quyết liệt và đạt được kết quả tích cực, thi hành án hình sự đạt tỷ lệ 100%; thi hành án dân sự, đã giải quyết 327 việc/442 tổng số việc đưa ra thi hành, đạt tỷ lệ 83,8%.

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm chỉ đạo triển khai; việc thực hiện các giải pháp phòng ngừa tham nhũng đạt được một số kết quả tích cực. Việc kê khai và công khai kết quả kê khai tài sản, thu nhập được triển khai thực hiện nghiêm túc.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy ghi nhận những kết quả của công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng trong thời gian qua của cấp ủy, chính quyền thị xã Ba Đồn.

Đồng chí đề nghị thời gian tới, cấp ủy, chính quyền thị xã cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác cải cách tư pháp theo tinh thần Nghị quyết số 49-NQ/TW của Bộ Chính trị; tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện Kết luận số 92-LK/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 49-NQ/TW của Bộ Chính trị (Khóa IX) về Chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020; nâng cao hiệu quả phối hợp giữa các cơ quan điều tra, truy tố, xét xử trong xử lý các vụ án; rà soát lại một số vụ án trọng điểm, dư luận quan tâm, kiên quyết xử lý nếu có dấu hiệu tiêu cực, bỏ lọt tội phạm, đặc biệt là tội phạm tham nhũng; xây dựng và triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch phòng, chống tham nhũng hằng năm của thị xã và các cơ quan, đơn vị...

V.Phong