.

Hội nghị quán triệt Quy định và ký cam kết về trách nhiệm người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao

Thứ Tư, 09/03/2016, 07:48 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 8-3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị quán triệt Quy định và ký cam kết về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu cơ quan, đơn vị thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh uỷ quản lý trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, chủ trì hội nghị với sự tham gia của 144 đồng chí cán bộ chủ chốt thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý.

Các đồng chí trong Thường trực Tỉnh uỷ ký cam kết trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.
Các đồng chí trong Thường trực Tỉnh uỷ ký cam kết trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Theo đó, mục đích của hội nghị nhằm quán triệt cho các cấp, các ngành, các đồng chí cán bộ chủ chốt của tỉnh nắm vững từng nội dung cơ bản của Quy định số 01-QĐ/TU mà Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành ngày 3-3-2016.

Trên cơ sở đó tạo sự thống nhất về ý chí và hành động, nêu cao ý thức trách nhiệm quán triệt và thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công, xây dựng đội ngũ cán bộ có phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống có trình độ và năng lực, năng động sáng tạo, tận tụy phục vụ nhân dân, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển chung của tỉnh.

Quy định về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu là một nội dung đổi mới công tác cán bộ, là sự thể chế hóa đường lối cán bộ theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; ràng buộc trách nhiệm chính trị và pháp lý đối với cán bộ trong quá trình thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Tiếp sau nội dung quán triệt, từng đồng chí cán bộ chủ chốt của tỉnh đã ký bản cam kết trách nhiệm và chịu trách nhiệm của mình trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Việc ký cam kết trách nhiệm đã khẳng định quyết tâm chính trị của từng đồng chí, cam kết tinh thần làm việc với trách nhiệm cao nhất, hiệu quả nhất.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Bắt đầu từ năm 2016, chúng ta phải chung sức, chung lòng, tạo được sự chuyển biến rõ nét trong công tác cán bộ. Trong đó, điều quan trọng là phải tổ chức thực hiện thật nghiêm túc Quy định của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu và cấp phó người đứng đầu cơ quan, đơn vị. Đây là yếu tố quan trọng nhất để tạo động lực cho sự phát triển cuả tỉnh nhà.

Ngọc Mai