.

Hoạ sĩ Lê Duy Ứng tặng tượng Bác Hồ cho tỉnh Quảng Bình

Thứ Tư, 09/03/2016, 10:01 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 8-3, Anh hùng LLVTND, Đại tá, hoạ sĩ Lê Duy Ứng, một người con quê hương Quảng Bình đã về thăm và tặng bức tượng Bác Hồ cho Đảng bộ và nhân dân tỉnh ta. Tham dự buổi gặp gỡ và đón nhận quà tặng của hoạ sĩ Lê Duy Ứng có đồng chí Hoàng Đăng Quang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh uỷ.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với hoạ sĩ Lê Duy Ứng và tác phẩm
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với hoạ sĩ Lê Duy Ứng và tác phẩm "Bác Hồ đi chiến dịch".

Bức tượng "Bác Hồ đi chiến dịch" là một tác phẩm điêu khắc ấn tượng về đề tài chiến tranh cách mạng của hoạ sĩ Lê Duy Ứng. Trao tặng bức tượng cho Đảng bộ và nhân dân quê hương, hoạ sĩ Lê Duy Ứng đã bày tỏ tình yêu, lòng biết ơn của đối với mảnh đất, con người nơi mình đã sinh ra, lớn lên và trở thành một người chiến sĩ, hoạ sĩ, nhà điêu khắc nổi tiếng.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận tình cảm của hoạ sĩ Lê Duy Ứng với quê hương Quảng Bình, đồng thời gửi lời cảm ơn chân thành của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà đối với những cống hiến to lớn của hoạ sĩ. Đồng chí mong muốn thời gian tới, hoạ sĩ sẽ tiếp tục cống hiến tài năng và sự sáng tạo của mình để cho ra đời những tác phẩm nghệ thuật xuất sắc.

 

Ngọc Mai