.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Thượng Trạch

Thứ Năm, 10/03/2016, 07:40 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 8-3, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Bố Trạch tại xã Thượng Trạch. Tham dự có đồng chí Trần Minh Diệu, Ủy viên Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội cùng đại diện lãnh đạo Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo với cử tri về một số nội dung kỳ họp thứ 11 Quốc hội khóa XIII, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 21-3-2016. Đây là kỳ họp cuối cùng của Quốc hội khóa XIII với nhiều nội dung quan trọng liên quan đến các vấn đề kinh tế-xã hội, đồng thời sẽ xem xét thông qua 7 dự án luật gồm Luật Tiếp cận thông tin; Luật Ký kết, gia nhập và thực hiện điều ước quốc tế (sửa đổi); Luật báo chí (sửa đổi), 

Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, Luật Dược (sửa đổi), Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế giá trị gia tăng, Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt và Luật Quản lý thuế, Luật Thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu (sửa đổi).

Cử tri xã Thượng Trạch kiến nghị một số vấn đề liên quan đến các nội dung: đầu tư xây dựng đường vào trung tâm và xây dựng nhà công vụ cho giáo viên tại bản Cờ Đỏ; xây dựng lại điểm trường bản 51 đã bị xuống cấp; bổ sung thêm phòng học cho học sinh Trường phổ thông dân tộc nội trú huyện Bố Trạch; thực hiện chế độ thu hút cho giáo viên có thâm niên công tác trên 5 năm tại các xã đặc biệt khó khăn nhưng chưa được luân chuyển công tác; xây dựng các tuyến đường liên thôn, liên bản; xây dựng điểm trường bản Ban và khe Rung.

Sau khi nghe ý kiến của cử tri phản ánh, đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp thu và giải trình trực tiếp một số đề xuất, kiến nghị của cử tri; những ý kiến còn lại tiếp tục được tập hợp và chuyển đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết.

Thanh Hải