.

Hội nghị tập huấn công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021

Thứ Năm, 04/02/2016, 07:54 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 3-2, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN tổ chức hội nghị trực tuyến tập huấn công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021. Đồng chí Vũ Trọng Kim, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Ủy ban Trung ương MTTQVN chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh ta có đại diện các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan.
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh ta
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.
Tại hội nghị, các đại biểu được nghe phổ biến, quán triệt một số nội dung như: Thông tri về việc MTTQVN tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021; hướng dẫn quy trình hiệp thương, giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021. 
 
Các đại biểu đã dành nhiều thời gian thảo luận về các vấn đề như: sau khi tổ chức hiệp thương lần 1 thì Mặt trận có nên bàn bạc lại với HĐND trước khi thực hiện hay không? Khu vực đông dân cư thì tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri như thế nào? Quy định về giờ nộp hồ sơ, trong hay ngoài giờ hành chính? Hình thức giơ tay hay bỏ phiếu phù hợp hơn? Trường hợp đảng viên giới thiệu, tự ứng cử và phân bổ đại biểu HĐND? Trường hợp con ứng cử, bố là người xác minh thì xử lý như thế nào? Những thành phần được mời hiệp thương của Mặt trận cấp tỉnh?... Đại diện Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN đã trực tiếp giải đáp những ý kiến, thắc mắc nêu trên.
 
Sau hội nghị này, các địa phương sẽ tiến hành công tác chuẩn bị để tiến hành tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ nhất để thỏa thuận về cơ cấu, thành phần, số lượng người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.
 
Đ.V