.

Khánh thành giai đoạn 1 dự án xây dựng Trường Trung cấp Luật Đồng Hới

Chủ Nhật, 06/12/2015, 06:57 [GMT+7]
(QBĐT) - Sáng 5-12- 2015,  Bộ Tư pháp đã tổ chức lễ khánh thành giai đoạn 1 dự án xây dựng Trường Trung cấp Luật Đồng Hới. Tham dự có đồng chí Hà Hùng Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp; Bun-cợt Xẳng-xổm-xắc, Bộ trưởng Bộ Tư pháp nước CHDCND Lào. Về phía lãnh đạo tỉnh, có đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.
 
Trường Trung cấp Luật Đồng Hới là cơ sở đào tạo trực thuộc Bộ Tư pháp, được thành lập ngày 25-5-2012 theo Quyết định số 889/QĐ-BTP của Bộ trưởng Bộ Tư pháp, nhằm thực hiện nhiệm vụ đào tạo, phát triển nguồn nhân lực pháp luật cho các tỉnh Bắc miền Trung. Là một trong 5 trường thuộc hệ thống các Trường Trung cấp Luật của cả nước theo đề án được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, hướng đến mục tiêu đáp ứng yêu cầu thực hiện chiến lược xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật Việt Nam và yêu cầu cải cách tư pháp theo tinh thần Nghị quyết số 48-NQ/TW và Nghị quyết số 49-NQ/TW năm 2005 của Bộ chính trị. 
 
Lễ cắt băng khánh thành giai đoạn 1 Dự án xây dựng trường Trung cấp Luật Đồng Hới.
Lễ cắt băng khánh thành giai đoạn 1 dự án xây dựng Trường Trung cấp Luật Đồng Hới.
Qua 3 năm thành lập, Trường Trung cấp Luật Đồng Hới đã tuyển sinh, đào tạo được 4 khóa Trung cấp Luật, trong đó khóa 1 và khóa 2 đã tốt nghiệp ra trường. Cùng với việc đào tạo tại trường, nhà trường còn liên kết, phối hợp tuyển sinh và mở lớp đào tạo ngay tại các địa phương, từ tỉnh Nghệ An đến Khánh Hòa; liên kết với Đại học Luật Hà Nội, Học viện Tư pháp, Đại học Vinh tuyển sinh và đào tạo các lớp văn bằng 2 Đại học Luật, liên thông từ Trung cấp lên Đại học Luật, nghiệp vụ luật sư; phối hợp với các Sở Tư pháp các tỉnh trong vùng tổ chức nhiều lớp tập huấn nghiệp vụ tư pháp cho đội ngũ cán bộ tư pháp-hộ tịch cấp xã thuộc các huyện nghèo, theo Chương trình 30a của Chính phủ... Bên cạnh đó, nhà trường còn tuyển sinh, đào tạo Trung cấp Luật cho du học sinh nước bạn Lào.
 
Trường được khởi công xây dựng giai đoạn 1 (2014-2015) vào ngày 15-6-2014, với tổng mức đầu tư 147 tỷ đồng, trên khuôn viên đất rộng 14ha, gồm khối nhà hành chính-hiệu bộ, khối nhà giảng đường, ký túc xá sinh viên và các công trình phụ trợ khác...
 
Các đồng chí lãnh đạo Bộ Tư pháp và lãnh đạo tỉnh trồng cây lưu niệm trong khuôn viên nhà trường.
Các đồng chí lãnh đạo Bộ Tư pháp và lãnh đạo tỉnh trồng cây lưu niệm trong khuôn viên nhà trường.
Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường, ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của các đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, nhà thầu thi công; sự phối hợp có hiệu quả của các đơn vị chức năng thuộc Bộ Tư pháp; lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành tỉnh Quảng Bình, góp phần đưa công trình đi vào sử dụng đảm bảo tiến độ, đúng kỹ thuật, chất lượng đã đề ra.
 
Việc khánh thành và đưa vào sử dụng giai đoạn 1 của công trình có ý nghĩa to lớn trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy, nghiên cứu khoa học pháp lý cho giáo viên và học sinh nhà trường, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực pháp luật và tư pháp có chất lượng cho các tỉnh Bắc miền Trung.
 
Bên cạnh đó, thông qua nhiệm vụ tuyển sinh đào tạo nguồn nhân lực pháp luật cho nước bạn Lào, Trường Trung cấp Luật Đồng Hới sẽ là cầu nối bền vững cho mối quan hệ hữu nghị giữa 2 nước. 
 
Dương Công Hợp