.

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 2

Thứ Năm, 03/12/2015, 20:56 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 3-12- 2015, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI đã tổ chức Hội nghị lần thứ 2 để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội và công tác xây dựng Đảng; công tác kiểm tra, giám sát năm 2015; bàn phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp năm 2016; thông qua Nghị quyết của Tỉnh ủy về phương hướng, nhiệm vụ kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh và xây dựng Đảng năm 2016; thông qua Nghị quyết về nhiệm vụ quốc phòng-an ninh giai đoạn 2016-2020.

       

Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

 Chủ trì hội nghị có các đồng chí: Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Tham dự có đồng chí Lương Ngọc Bính, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Tỉnh ủy viên; đại diện lãnh đạo các ban và Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh. Về phía Trung ương có đại diện lãnh đạo Vụ Địa phương III, Văn phòng Trung ương; Ban Tuyên giáo Trung ương...

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Hoàng Đăng Quang khẳng định: Việc triển khai nhiệm vụ năm 2015 trong điều kiện còn nhiều khó khăn thách thức, nhưng với sự nỗ lực, đoàn kết, quyết tâm cao của Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh, công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đạt được nhiều kết quả khá toàn diện.

Kinh tế tiếp tục đà phục hồi và duy trì được tăng trưởng; sản xuất nông nghiệp được mùa lớn; thu ngân sách vượt dự toán; văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được triển khai toàn diện trên các lĩnh vực...

Tiếp đó, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài đã báo cáo tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2015, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2016. Với sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của các cấp, ngành, các tầng nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp, kinh tế - xã hội của tỉnh phục hồi và tăng trưởng khá.

Trong đó, có nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch đề ra như giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản tăng 4% (KH 3,5%); giá trị sản xuất công nghiệp tăng 10,1% (KH 10%); sản lượng lương thực đạt gần 30 vạn tấn; thu ngân sách ước đạt 2.650 tỷ đồng (KH 2.500 tỷ đồng); giải quyết việc làm cho 3,23 vạn lao động (KH 3,2 vạn)...

Lượng khách du lịch đến tỉnh đạt gần 2,9 vạn lượt người, tăng 3,9% so cùng kỳ; Chương trình xây dựng nông thôn mới được quan tâm và chỉ đạo quyết liệt. Cũng trong năm 2015, tỉnh đã tổ chức thành công chuỗi sự kiện về xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch, lễ hội hang động, đón nhận Bằng di sản thiên nhiên thế giới lần thứ 2 của Unesco trao cho Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng...

Đặc biệt là phong trào thi đua lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp đã góp phần tạo nên nhiều thành tựu quan trọng của tỉnh. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế của việc thực hiện nhiệm vụ năm 2015 và nêu lên những mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2016.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Trần Công Thuật đã báo cáo về công tác xây dựng Đảng năm 2015, phương hướng, nhiệm vụ năm 2016. Theo đó, năm 2015, việc chuẩn bị và tiến hành đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XII của Đảng, là nhiệm vụ trọng tâm của công tác xây dựng Đảng.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cấp ủy các cấp đã lãnh đạo, chỉ đạo đại hội Đảng các cấp thành công tốt đẹp. Việc tiến hành đại hội Đảng các cấp đã được triển khai theo tinh thần đổi mới mạnh mẽ về phương thức lãnh đạo, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức đảng. Cấp ủy khóa mới nhìn chung bảo đảm chất lượng, số lượng và cơ cấu hợp lý. Kết quả đại hội Đảng các cấp cùng với phong trào thi đua yêu nước đã khơi dậy và củng cố niềm tin tưởng trong Đảng bộ và nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng.

Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.

Cùng với việc hoàn thành đại hội Đảng các cấp, cấp ủy các cấp đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2015 đạt kết quả cao.

Công tác xây dựng đảng bộ các cấp được tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, đạt nhiều kết quan quan trọng, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, từng bước tạo chuyển biến mới về công tác cán bộ. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đã nêu lên những định hướng, chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu trên lĩnh vực xây dựng Đảng để tiếp tục thực hiện trong năm 2016.   

Các đại biểu dự hội nghị đã tham gia nhiều ý kiến, làm rõ thêm thực trạng tình hình, nguyên nhân chủ quan và khách quan của những khó khăn, hạn chế trong thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ năm 2015; đồng thời đề xuất nhiều giải pháp để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2016.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Với tinh thân làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Hội nghị lần thứ 2 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XVI) đã hoàn thành chương trình đề ra. Các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã nêu cao trách nhiệm, thảo luận dân chủ, thẳng thắn, đóng góp nhiều ý kiến xác đáng, sâu sắc vào nội dung chương trình hội nghị. Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã cơ bản thống nhất và thông qua Báo cáo tình hình thực hiện các nhiệm vụ kinh tế-xã hội; công tác xây dựng Đảng; công tác kiểm tra, giám sát của Đảng bộ năm 2015; phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp năm 2016; thông qua Nghị quyết của Tỉnh ủy về phương hướng, nhiệm vụ kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh và xây dựng Đảng năm 2016; thông qua Nghị quyết của Tỉnh ủy về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quốc phòng-an ninh giai đoạn 2016-2020.

Ngọc Mai