.

Tuyên truyền đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

Thứ Sáu, 27/11/2015, 20:44 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 26-11, Sở Thông tin-Truyền thông tổ chức hội nghị tuyên truyền đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2015. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan và cơ quan báo chí địa phương.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, lực lượng chức năng đã tập trung thảo luận về công tác đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại theo Nghị quyết số 41/NQ-CP của Chính phủ; công tác đấu tranh ngăn chặn vận chuyển hàng hoá trái phép, buôn lậu qua biên giới; công tác đấu tranh chống buôn lậu, sản xuất kinh doanh hàng giả là dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng trên địa bàn tỉnh; một số giải pháp nâng cao hiệu quả tuyên truyền chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Theo đó, trong thời gian qua, các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh có chiều hướng giảm so với trước nhưng vẫn còn diễn biến khá phức tạp. Riêng trong năm 2015, các lực lượng chức năng đã kiểm tra, phát hiện và xử lý 1.719 vụ vi phạm. Tổng số tiền phạt hành chính, tiền truy thu thuế và tiền bán hàng thanh lý tịch thu trên 21 tỷ đồng.

Bám sát định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Sở Thông tin-Truyền thông, các cơ quan báo chí đã tích cực thông tin, phản ánh hoạt động đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, góp phần tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của các cấp, các ngành, đoàn thể và cộng đồng xã hội, tạo sức mạnh tổng hợp trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn.

Các đại biểu dự hội nghị còn đi sâu phân tích về những tồn tại, hạn chế và khó khăn vướng mắc trong hoạt động tuyên truyền đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; đồng thời đề xuất một số giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả hơn công tác này trong thời gian tới.

Hiền Chi