.

Tập huấn công tác Hội thẩm Tòa án nhân dân 2 cấp đợt 2, năm 2015

Thứ Ba, 24/11/2015, 23:21 [GMT+7]
(QBĐT) - Sáng 24-11, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn công tác Hội thẩm TAND 2 cấp đợt 2, năm 2015.
 
Tham gia đợt tập huấn đợt này có gần 170 Hội thẩm TAND cấp tỉnh và các huyện, thành phố, thị xã, nhiệm kỳ 2011-2016. Tại hội nghị tập huấn, các Hội thẩm sẽ được quán triệt một số chuyên đề như; Án lệ năm 2013-2014 và Nghị quyết số 03/2015/NQ-HĐTP của Hội đồng Thẩm phán TAND Tối cao về quy trình lựa chọn, công bố và áp dụng án lệ; xét xử các vụ án tranh chấp quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất; về xét xử các tội xâm phạm sở hữu. 
 
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.
Đây là một trong những công tác trọng tâm và thường xuyên của TAND tỉnh nhằm góp phần bồi dưỡng, bổ sung những kiến thức pháp luật mới, đồng thời nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ xét xử cho các Hội thẩm, đảm bảo nguyên tắc tranh tụng theo yêu cầu cải cách tư pháp đã đề ra.
 
Qua đó, trao đổi, giải đáp những vấn đề còn vướng mắc để các Hội thẩm áp dụng có hiệu quả vào thực tiễn công tác xét xử. Đợt tập huấn lần này còn là cơ hội để các Hội thẩm và Hội đồng xét xử giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm về kiến thức pháp luật, kỹ năng xét xử, giải quyết chính xác, khách quan, đúng pháp luật các vụ án, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ở địa phương.
 
Bên cạnh đó, tại hội nghị, lãnh đạo TAND tỉnh sẽ tiếp thu và giải đáp các vướng mắc trong thực tiễn xét xử để thống nhất việc áp dụng pháp luật trong hoạt động xét xử của TAND 2 cấp.
 
Hội nghị tập huấn sẽ kéo dài đến hết ngày 25-11.
 
Dương Công Hợp