.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh khóa XVI

Thứ Bảy, 07/11/2015, 09:18 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 6-11, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đồng chí: Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Bá Lũy; Phan Đình Linh; Nguyễn Thị Kim Lan; Trần Thanh Văn; Nguyễn Văn Phúc; Mai Xuân Hạp; Lê Văn Khuyến đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Bố Trạch tại điểm tiếp xúc xã Hoàn Trạch, Thanh Trạch, Nam Trạch và Sơn Trạch. Cùng dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành và huyện Bố Trạch.

 

MK
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trả lời kiến nghị của cử tri tại điểm tiếp xúc xã Hoàn Trạch.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri huyện Bố Trạch về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội 10 tháng năm 2015; công tác chuẩn bị cho kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh khóa XVI; nội dung của kỳ họp; về 13 nghị quyết quan trọng dự kiến được thông qua tại kỳ họp.

Cử tri huyện Bố Trạch kiến nghị một số vấn đề liên quan đến các nội dung: chế độ chính sách cho người có công với cách mạng; vấn đề nâng cấp tỉnh lộ 2 nhằm bảo đảm nhu cầu đi lại của người dân; sớm giải quyết cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; vấn đề giải quyết chế độ bảo hiểm cho người dân; công tác đền bù, chi trả bảo hiểm sau thi công một số công trình xây dựng trên địa bàn; vấn đề hạ lãi suất khi vay vốn ở Ngân hàng Chính sách xã hội; kiểm tra thiết kế cầu treo; tăng thời gian bật đèn chiếu sáng và hỗ trợ kinh phí bảo đảm an ninh trật tự tại Phong Nha-Kẻ Bàng; đẩy nhanh tiến độ thi công cầu Nam Trạch và một số công trình xây dựng trên địa bàn…

Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã giải trình kiến nghị của cử tri. Các ý kiến còn lại, các đại biểu sẽ tiếp tục trình lên kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh khóa XVI.

Thanh Hải

* Cùng ngày, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đồng chí: Từ Hồng Sơn, UVTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Đậu Minh Ngọc, Trần Hoàng Giang; Hồ An Phong; Cao Quang Cảnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Trạch trước kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh khóa XVI tại xã Cảnh Dương và Phù Hóa. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành và huyện Quảng Trạch.

Tại các điểm tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri huyện Quảng Trạch tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh trong 10 tháng năm 2015, phương hướng, nhiệm vụ những tháng còn lại và dự kiến nội dung kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh khóa XVI.

Cử tri huyện Quảng Trạch bày tỏ sự  phấn khởi, vui mừng trước những kết quả đã đạt được của tỉnh nhà trong thời gian qua, đồng thời có những đề xuất, kiến nghị lên HĐND tỉnh liên quan đến một số vấn đề như: đẩy mạnh việc thực hiện Nghị định số 48 /NĐ-CP về hỗ trợ giá dầu cho ngư dân và Nghị định số 67/ NĐ-CP về một số chính sách phát triển thủy sản; xây dựng âu tàu tránh trú bão cho tàu thuyền và nạo vét cửa lạch Roòn cho ngư dân thuận lợi trong khai thác thủy sản; giải quyết chế độ, chính sách đối với người có công; chế độ phụ cấp đối với cán bộ cơ sở cấp thôn, đội ngũ cán bộ không chuyên trách cấp xã và việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; giải quyết thoả đáng công tác đền bù, hỗ trợ giải phóng mặt bằng quốc lộ 1A cho các hộ dân bị ảnh hưởng; tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt và ô nhiễm vệ sinh môi trường nông thôn...

Sau khi lắng nghe cử tri phản ánh, các đại biểu HĐND đã tiếp thu và giải trình trực tiếp một số đề xuất, kiến nghị của cử tri, những ý kiến còn lại được tập hợp và chuyển đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết.

X.Phú