.

Tập trung kiểm tra, kiểm soát thị trường tại những địa bàn, lĩnh vực trọng tâm và trọng điểm

Thứ Năm, 10/09/2015, 09:51 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 9-9, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc với Chi cục Quản lý thị trường về công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả do đồng chí Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu kết luận tại buổi làm việc
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Theo báo cáo của Chi cục Quản lý thị trường, trong 9 tháng năm 2015, lực lượng Quản lý thị trường đã kiểm tra 966 trường hợp; trong đó phát hiện 758 vụ vi phạm và đã xử lý 743 vụ vi phạm, phạt cảnh cáo 190 vụ, phạt tiền 466 vụ và tịch thu hàng hóa không xác định chủ sở hữu 87 vụ. Tổng số tiền phạt vi phạm hành chính, tiền bán hàng tịch thu, trị giá hàng tịch thu chưa bán và hàng tịch thu tiêu hủy trên 9,4 tỷ đồng.

Các vụ việc vi phạm được phát hiện chủ yếu tập trung vào hàng cấm, hàng giả và sở hữu trí tuệ, hàng nhập lậu, hàng vi phạm về lĩnh vực giá, vi phạm về nhãn mác, vi phạm về an toàn thực phẩm và hàng không rõ nguồn góc xuất xứ. Bên cạnh phối hợp có hiệu quả với các ngành, lực lượng liên quan trong công tác kiểm tra và xử lý vi phạm, Chi cục Quản lý thị trường còn xây dựng nhiều chuyên đề trong phối hợp liên ngành nhằm góp phần hạn chế các hành vi vi phạm của các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh trên địa bàn.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã tập trung thảo luận, nêu những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, đồng thời đề xuất một số giải pháp trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh về kết quả đạt được và những hạn chế liên quan đến công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường và chống buôn lậu trong 9 tháng năm 2015. Theo đó, Chi cục Quản lý thị trường đã chủ động tham mưu cho Ban Chỉ đạo 389 tỉnh về những giải pháp phòng chống buôn lậu và gian lận thương mại, góp phần bảo đảm ổn định tình hình hoạt động kinh doanh trên địa bàn.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh lưu ý Chi cục Quản lý thị trường cần tiếp tục quán triệt đầy đủ, kịp thời văn bản chỉ đạo của các bộ, ngành Trung ương, Cục Quản lý thị trường, UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo 389 tỉnh để xây dựng kế hoạch cụ thể trong công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường; trong đó tập trung vào những địa bàn, lĩnh vực trọng tâm, trọng điểm và những mặt hàng thiết yếu nhằm ổn định tình hình giá cả thị trường, chống gian lận thương mại, đặc biệt là vào dịp cuối năm và Tết Nguyên đán sắp tới. Về những kiến nghị và đề xuất của đơn vị, UBND tỉnh sẽ ghi nhận và chỉ đạo các sở, ngành liên quan xem xét giải quyết.

Hiền Chi