.

Kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Bưu điện Việt Nam

Chủ Nhật, 09/08/2015, 12:12 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 8-8, Sở Thông tin-Truyền thông, VNPT Quảng Bình và Bưu điện tỉnh Quảng Bình đã phối hợp tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Bưu điện Việt Nam (15-8-1945 - 15-8-2015). Dự lễ có đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các ban, ngành hữu quan cùng CBCNV hưu trí và đang công tác trong ngành Bưu điện, VNPT, Thông tin-Truyền thông Quảng Bình.

Văn nghệ chào mừng 70 năm ngày truyền thống ngành Bưu điện Việt Nam.
Văn nghệ chào mừng 70 năm ngày truyền thống ngành Bưu điện Việt Nam.

Các đại biểu dự lễ đã nghe diễn văn ôn lại chặng đường hào hùng và vinh quang của ngành Bưu điện Việt Nam trong suốt chặng đường lịch sử 70 năm qua. Bài diễn văn nêu rõ: Cách đây 70 năm, trong hội nghị toàn quốc Đảng Cộng sản Đông Dương tại Tân Trào-Tuyên Quang đã thông qua nghị quyết về công tác thông tin liên lạc “Lập ban giao thông chuyên môn và giúp đỡ đầy đủ cho họ làm tròn nhiệm vụ”. Đây là một sự kiện quan trọng, khởi nguồn cho sự ra đời của Bưu điện Việt Nam.

Với ý nghĩa đó, ngày 15-8-1945 đã được Nhà nước cho phép lấy làm ngày truyền thống Bưu điện Việt Nam. Lịch sử 70 năm ngành Bưu điện xứng đáng là ngành kiên trung trong kháng chiến, đi đầu trong công cuộc đổi mới.

Trải qua hai cuộc kháng chiến có gần 10.000 CBCNV của ngành Bưu điện đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, trên 23.000 người được tặng thưởng huân, huy chương các loại. Đảng, Nhà nước đánh giá cao những cống hiến của ngành Bưu điện và đã tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý như: Huân chương Hồ Chí Minh (1990); Huân chương Sao vàng (1995); 45/61 đơn vị Bưu điện tỉnh, thành phố được tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND. Năm 2009, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những thành tựu to lớn của toàn thể CBCNV ngành Bưu điện trong chặng đường lịch sử 70 năm qua, đồng thời mong muốn, CBCNV của ngành phát huy truyền thống 10 chữ vàng “Trung thành-Dũng cảm-Tận tụy-Sáng tạo-Nghĩa tình” ra sức lao động sáng tạo trên tất cả các lĩnh vực với tinh thần quyết tâm cao nhất, đưa sự nghiệp phát triển Bưu chính, Viễn thông, công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh phát triển bền vững, góp phần xây dựng quê hương Quảng Bình ngày càng giàu đẹp.

Phan Hòa