.

Khối thi đua các tổ chức chính trị xã hội: Sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2015

Thứ Tư, 22/07/2015, 12:16 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 21-7, Khối thi đua các tổ chức chính trị xã hội tổ chức hội nghị sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2015. Tham dự có đại diện lãnh đạo Ban Thi đua-Khen thưởng tỉnh, Uỷ ban MTTQVN tỉnh, Hội CCB tỉnh, Hội LHPN tỉnh, Tỉnh Đoàn, Hội Nông dân tỉnh, Liên đoàn-Lao động tỉnh.
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.
6 tháng đầu năm, công tác thi đua, khen thưởng của Khối có nhiều đổi mới cả về nội dung và hình thức. Các đơn vị trong Khối đã chủ động triển khai thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động xã hội với nhiều hình thức, nội dung phong phú, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn đơn vị. Các phong trào thi đua đã đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa rộng với sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của toàn thể cán bộ, hội viên, đoàn viên và đông đảo quần chúng nhân dân, được các cấp ủy, chính quyền ghi nhận.
 
Nội dung các phong trào thi đua bám sát nhiệm vụ chính trị, chức năng nhiệm vụ của ngành gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” đã thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia. Việc tổ chức quán triệt và học tập các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước được các đơn vị quan tâm thường xuyên; các hoạt động hỗ trợ việc làm, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích cho đoàn viên, hội viên, thanh niên đạt nhiều kết quả; công tác đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo, hoạt động xã hội, từ thiện, nhân đạo được quan tâm thực hiện tốt…
 
Thông qua các phong trào thi đua, đã xuất hiện nhiều mô hình mới, cách làm hay của những tấm gương điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực. Qua đó, từng bước nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, góp phần thực hiện có hiệu quả các mục tiêu kinh tế-xã hội của tỉnh.
 
Tại hội nghị, đại diện các đơn vị trong Khối đã thảo luận và thống nhất phương hướng, nhiệm vụ công tác thi đua, khen thưởng trong 6 tháng cuối năm 2015. Theo đó, Khối thi đua các tổ chức chính trị xã hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua và nhiệm vụ hoạt động của từng đơn vị theo chương trình công tác đề ra trong năm 2015; tiếp tục đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền vận động, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, hội viên, đoàn viên về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phát động các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Quảng Bình lần thứ IV…
 
Lan Chi