.

UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác của Bộ Xây dựng

Thứ Năm, 18/06/2015, 14:56 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 16-6, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Bộ Xây dựng về việc kểm tra thực hiện Quyết định số 48/2014/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về Chính sách hỗ trợ hộ nghèo xây dựng nhà ở phòng tránh bão, lũ khu vực miền Trung. Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Ngay khi có Quyết định số 48/2014/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ hộ nghèo xây dựng nhà ở phòng tránh lụt, bão khu vực miền Trung, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Xây dựng phối hợp với các huyện, thị xã, thành phố tổ chức rà soát, tổng hợp và xây dựng đề án.

Theo đề án được duyệt, số hộ nghèo cần được hỗ trợ xây dựng nhà ở là 3.881 hộ với tổng nguồn vốn dự kiến thực hiện chương trình là 220.449 triệu đồng, thực hiện trong 3 năm từ năm 2014 đến năm 2016. Trong đó, ưu tiên phân bổ cho các đối tượng đang sinh sống tại vùng đặc biệt khó khăn với tổng số hộ được phân bổ đợt 1 là 942 hộ.

Theo báo cáo từ Sở Xây dựng, tính đến nay số lượng nhà ở xây mới là 207 nhà, chiếm 5,3% so với số lượng nhà ở được phê duyệt tại đề án của tỉnh; số lượng nhà ở cải tạo, nâng tầng là 241 nhà, chiếm 6,2% so với số lượng nhà ở được phê duyệt tại đề án của tỉnh; tổng số vốn huy động để thực hiện chương trình là 49.485 triệu đồng.

Nhìn chung, hầu hết các nhà được xây dựng mới hoặc cải tạo nâng tầng đều có sàn vượt lũ đạt diện tích, kết cấu nhà bảo đảm 3 cứng (nền cứng, khung cứng, mái cứng) theo quy định. Các nhà ở được xây bằng vật liệu chất lượng tốt, phù hợp với nguồn kinh phí huy động được.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã có nhiều ý kiến thảo luận nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện chính sách hỗ trợ hộ nghèo xây dựng nhà ở phòng tránh lụt, bão khu vực miền Trung.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu Sở Xây dựng phối hợp với các đơn vị, địa phương rà soát lại số lượng hộ gia đình được thụ hưởng chế độ hỗ trợ xây dựng nhà phòng tránh bão lũ theo Quyết định số 48/2014/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Các đơn vị liên quan cần quan tâm giải ngân nguồn vốn hỗ trợ; đẩy nhanh tiến độ thi công, tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nhân rộng các mô hình nhà tránh bão lũ...

Thanh Hải