.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 15

Thứ Tư, 10/06/2015, 16:07 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 9-6, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm cácđại biểu  Trần Thanh Văn, Nguyễn Văn Phúc, Mai Xuân Hạp, Phạm Thị Hân, Nguyễn Văn Khuyến, Phan Đình Linh, Nguyễn Thị Kim Lan và Nguyễn Thị Hồng đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Bố Trạch trước kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XVI tại các điểm tiếp xúc xã Đồng Trạch, Mỹ Trạch.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Bố Trạch đã được nghe đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh báo cáo tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh, hoạt động của HĐND tỉnh 5 tháng đầu năm 2015 và chương trình kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XVI sắp tới.

Cử tri huyện Bố Trạch đã có nhiều kiến nghị liên quan đến các nội dung: vấn đề chi trả đối với người cao tuổi; bảo đảm giao thông trong mở rộng quốc lộ 1 và đền bù nhanh chóng và thỏa đáng cho các hộ dân trong giải phóng mặt bằng mở rộng quốc lộ 1; chế độ phụ cấp cho các hội đặc thù; giải quyết việc làm cho sinh viên sau khi ra trường; đề nghị tăng vốn đối ứng của tỉnh trong xây dựng NTM; xây dựng đường liên xã, kè sông, hệ thống nước sạch tại Mỹ Trạch; đầu tư xây dựng đường liên xã, đê ngăn mặn, Trường mầm non Hạ Trạch...

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp thu và giải trình một số vấn đề mà cử tri huyện Bố Trạch quan tâm, những ý kiến còn lại sẽ được đại biểu HĐND tỉnh tập hợp và trình lên kỳ họp sắp tới.

Thanh Hải

* Chiều cùng ngày, tại trụ sở UBND xã Gia Ninh (huyện Quảng Ninh), tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu  Trần Hải Châu, Phan Văn Thường, Đoàn Ngọc Lâm và Trương Thanh Sơn đã tiếp xúc với cử tri các xã Lương Ninh, Vĩnh Ninh, Hàm Ninh, Duy Ninh, Gia Ninh, Hải Ninh, Võ Ninh và thị trấn Quán Hàu. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành và huyện Quảng Ninh.

Đồng chí Trần Hải Châu, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Quảng Ninh trả lời chất vấn của cử tri trên địa bàn.
Đại biểu HĐND tỉnh trả lời chất vấn của cử tri huyện Quảng Ninh.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo khái quát tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh; hoạt động của HĐND tỉnh trong 5 tháng đầu năm 2015; dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XVI và báo cáo kết quả giải quyết, trả lời ý kiến, kiến nghị của các sở, ban, ngành liên quan tại đợt tiếp xúc của các đại biểu sau Kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh.

Cử tri huyện Quảng Ninh cũng đã kiến nghị một số vấn đề như: xem xét những bất cập trong việc thu lệ phí đường tránh thành phố Đồng Hới ngang qua địa bàn huyện Quảng Ninh; quan tâm đầu tư cứng hóa đoạn đường từ Dinh Mười-Hải Ninh đi qua khu dân cư thôn Tân Định; đầu tư xây dựng các hạng mục phục vụ ở khu vực bãi tắm biển Hải Ninh; về những bất cập trong quy trình áp giá đền bù giải phóng mặt bằng nâng cấp quốc lộ 1A...

Đại diện lãnh đạo các sở, ngành và huyện Quảng Ninh đã trả lời một số ý kiến chất vấn của cử tri thuộc thẩm quyền, những phản ánh còn lại các đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu, ghi nhận và sẽ chuyển đến các cơ quan, ban, ngành liên quan giải quyết trong thời gian tới.

H.Trà