.

Hội nghị giới thiệu, quảng bá du lịch tỉnh Quảng Bình

Thứ Năm, 23/04/2015, 14:09 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 23-4, tại thành phố Hà Nội, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Quảng Bình tổ chức hội nghị giới thiệu, quảng bá du lịch tỉnh Quảng Bình. Đến dự có đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình; Nguyễn Quốc Hưng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, cùng 200 đại biểu là các doanh nghiệp lữ hành, lưu trú, nhà hàng, điểm du lịch thành phố Hà Nội và tỉnh Quảng Bình.

 

Đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, phát biểu tại hội nghị.

Hội nghị nhằm cung cấp thông tin chi tiết các sản phẩm du lịch, dịch vụ du lịch tại Quảng Bình; tạo điều kiện cho các đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch Quảng Bình và các công ty lữ hành tại thành phố Hà Nội gặp gỡ, trao đổi, tìm hiểu thông tin và tìm cơ hội hợp tác trong tương lai; giới thiệu cơ sở hạ tầng, các dịch vụ du lịch mới; tri ân các công ty lữ hành tại thành phố Hà Nội cũng như các tỉnh phía bắc đã quan tâm đến du lịch Quảng Bình trong thời gian qua, đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư vào cơ sở hạ tầng du lịch Quảng Bình.

Hội nghị đã nghe ý kiến phát biểu của các đại biểu về việc đồng thuận cao quyết tâm của tỉnh Quảng Bình trong tiến trình tổ chức hội nghị giới thiệu, quảng bá du lịch tại thủ đô Hà Nội, bởi đa số khách du lịch nội địa của Quảng Bình là khách du lịch miền Bắc-mà chủ yếu là Hà Nội. Các đại biểu rất quan tâm đến những sản phẩm du lịch Quảng Bình như du lịch hang động, du lịch biển, du lịch hoài niệm thăm lại chiến trường xưa và những sản phẩm du lịch mới: điểm du lịch sinh thái tại Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, du lịch trượt cát tại bãi biển Quảng Bình.

Phát biểu với hội nghị, đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã cám ơn sự quan tâm giúp đỡ của các công ty lữ hành quốc tế và nội địa đối với hoạt động du lịch Quảng Bình, đồng thời giới thiệu tình hình phát triển du lịch Quảng Bình thời gian qua, khẳng định quyết tâm chung của Quảng Bình trong việc phấn đấu đưa du lịch sớm  trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ, hợp tác từ phía Tổng cục Du lịch Việt Nam, ngành du lịch Hà Nội, các nhà kinh doanh dịch vụ du lịch Hà Nội đối với sự phát triển của du lịch Quảng Bình.

Trước đó, chiều 22-4, đã diễn ra hội nghị trao đổi công tác quản lý hợp tác và phát triển văn hóa, thể thao và du lịch giữa hai Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Quảng Bình và Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Hà Nội. 

Phan Hòa