.

Sinh viên nước bạn Lào tham quan Di tích lịch sử Khu Giao tế Quảng Bình

Chủ Nhật, 22/03/2015, 21:33 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 22-3, hơn 70 sinh viên nước CHDCND Lào đang học tập tại hai trường Đại học Quảng Bình và Trung cấp Luật Đồng Hới đã đến tham quan Di tích lịch sử Khu Giao tế Quảng Bình. Đây là hoạt động được Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội hữu nghị Việt Nam-Lào tỉnh Quảng Bình triển khai nhằm chào mừng 60 năm ngày thành lập Đảng Nhân dân Cách mạng Lào (22-3-1955 - 22-3-2015).

Gần 70 sinh viên nước bạn Lào đến thăm quan di tích lịch sử Khu Giao tế Quảng Bình
Gần 70 sinh viên nước bạn Lào đến tham quan Di tích lịch sử Khu Giao tế Quảng Bình.
Theo chủ trương của Hội hữu nghị Việt Nam-Lào, trong dịp này, các đoàn sinh viên nước bạn Lào sẽ được tổ chức tham quan các Di tích lịch sử trên đất nước Việt Nam gắn bó chặt chẽ với cách mạng Lào, như: ở các tỉnh Tây Bắc, Thanh Hóa, Quảng Bình… Trong đó, Di tích lịch sử Khu Giao tế Quảng Bình đã vinh dự 3 lần đón đồng chí Cay-xỏn Phôm-vi-hản, Tổng Bí thư Đảng Nhân dân Cách mạng Lào.
 
Em Souk Chay Khemmanivanh đến từ tỉnh Khăm Muộn, sinh viên năm thứ hai, K56, Khoa Tài nguyên Môi trường, Đại học Quảng Bình chia sẻ sự xúc động khi đến Di tích lịch sử Khu Giao tế Quảng Bình và được thuyết minh viên giới thiệu về quãng thời gian đồng chí Cay-xỏn Phôm-vi-hản đến thăm Quảng Bình. Các hiện vật, hình ảnh ở đây là minh chứng cho tình cảm gắn bó keo sơn như anh em giữa người dân hai nước Lào-Việt Nam.
 
Với gần 200 sinh viên Lào đang sinh sống và học tập tại Quảng Bình, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Quảng Bình thường xuyên tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày Tết Bunpimay, Quốc khánh Lào, trao học bổng khuyến học cho sinh viên Lào… để gắn kết hơn nữa mối quan hệ đặc biệt giữa hai nước Việt Nam-Lào.
 
Mai Nhân