.

Hội nghị xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch vào tỉnh Quảng Bình sẽ được tổ chức vào tháng 7-2015

Thứ Sáu, 20/03/2015, 21:08 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 19-3, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc với tổ công tác của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam về việc tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch vào tỉnh Quảng Bình năm 2015. Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Để chuẩn bị cho hội nghị xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch vào tỉnh Quảng Bình năm 2015, thời gian qua, UBND tỉnh Quảng Bình và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam đã thành lập 2 tổ công tác giữa 2 bên để phối hợp chuẩn bị các nội dung triển khai tổ chức hội nghị. Hiện nay, về phía tổ giúp việc tỉnh Quảng Bình đã xây dựng dự thảo phân công nhiệm vụ cho các sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan để phối hợp triển khai các nội dung, kế hoạch, công tác tuyên truyền, dự trù kinh phí và các yếu tố đảm bảo khác.

Bên cạnh đó, tỉnh Quảng Bình cũng đã xây dựng danh mục 18 dự án kêu gọi đầu tư trên lĩnh vực: hạ tầng, phát triển thương mại và du lịch tại thành phố Đồng Hới, các huyện: Bố Trạch, Quảng Ninh và Lệ Thủy. Dự kiến hội nghị xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch vào tỉnh Quảng Bình sẽ được tổ chức vào tháng 7-2015.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận và bước đầu thống nhất một số nội dung, kế hoạch và thời gian cụ thể để tổ chức hội nghị. Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác phối hợp tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Quảng Bình lần thứ 1, được tổ chức trong năm 2014 vừa qua và đây sẽ là tiền đề để 2 bên tiếp tục phối hợp tổ chức hội nghị năm 2015.

Về nhiệm vụ trọng tâm trong công tác chuẩn bị hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong muốn Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam tiếp tục quan tâm, hỗ trợ để giúp tỉnh Quảng Bình tổ chức thành công hội nghị cũng như giới thiệu các nhà đầu tư tiềm năng đến tìm hiểu, đăng ký đầu tư và triển khai các dự án tại tỉnh. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng đã phân công  nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan trong công tác phối hợp chuẩn bị tổ chức hội nghị.

Hiền Chi