.

Hội nghị giới thiệu, quảng bá du lịch Quảng Bình tại TP Hồ Chí Minh

Thứ Tư, 25/03/2015, 15:13 [GMT+7]
(QBĐT) - Chiều 24-3, tại TP Hồ Chí Minh, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Bình phối hợp với Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch TP Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị giới thiệu, quảng bá du lịch Quảng Bình. Dự hội nghị về phía tỉnh Quảng Bình có đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan và hơn 250 công ty lữ hành, doanh nghiệp kinh doanh tại TP Hồ Chí Minh và Quảng Bình.
Đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh Ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Bình đã giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh và các sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh. Theo đó, Quảng Bình được thiên nhiên ưu đãi với rất nhiều tài nguyên thiên nhiên phong phú và đa dạng như Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới với nhiều tiêu chí nổi trội về địa chất, địa mạo.
 
Vùng núi đá vôi Phong Nha-Kẻ Bàng với hệ thống địa mạo được hình thành trên 400 triệu năm, chứa đựng trong lòng hơn 300 hang động lớn nhỏ có giá trị hàng đầu thế giới như: hang Sơn Đoòng, động Phong Nha, động Tiên Sơn, động Thiên Đường, hang Én, hang Tối, hang Thạch Thủy… đã và đang nhận được sự quan tâm mạnh mẽ của du khách trong và ngoài nước.
 
Ngoài ra, Quảng Bình có hệ thống đường bờ biển dài và đẹp với nhiều bãi tắm nổi tiếng như: Đá Nhảy, Bảo Ninh, Nhật Lệ, Quang Phú, Hải Ninh… Không chỉ vậy, Quảng Bình còn có khu du lịch Vũng Chùa-Đảo Yến nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ và có một vị trí địa lý hết sức đặc biệt. Đây cũng là nơi yên nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
 
Năm 2014, tổng số khách du lịch đến với Quảng Bình đạt trên 2,5 triệu lượt khách, tăng 99% so với cùng kỳ; trong đó khách quốc tế đạt hơn 43.000 lượt khách, tăng 30% so với năm 2013.
 
Tại hội nghị, các doanh nghiệp kinh doanh, các cơ sở lưu trú, khách sạn, nhà hàng của tỉnh Quảng Bình đã có cơ hội giới thiệu, thông tin về những mô hình, sản phẩm du lịch đặc sắc và những chính sách ưu đãi cho du khách khi sử dụng các dịch vụ tại cơ sở.
 
Phát biểu tại hội nghị, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Tiến Dũng nhấn mạnh đến tầm quan trọng của hội nghị giới thiệu, quảng bá du lịch Quảng Bình tại TP Hồ Chí Minh. Năm 2015 là năm mà Quảng Bình sẽ tổ chức nhiều sự kiện quan trọng, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, Quảng Bình sẽ tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa sự giúp đỡ quý báu từ UBND TP Hồ Chí Minh, các doanh nghiệp kinh doanh và các công ty lữ hành tại TP Hồ Chí Minh để Quảng Bình trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước.
 
Lê Mai