.

Báo Quảng Bình tổ chức hội nghị cộng tác viên năm 2015

Thứ Bảy, 21/03/2015, 12:51 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 20-3, Báo Quảng Bình tổ chức hội nghị cộng tác viên năm 2015 nhằm đánh giá kết quả công tác tuyên truyền và hoạt động của đội ngũ cộng tác viên năm 2014; đồng thời thống nhất phương hướng, nhiệm vụ năm 2015. Đến dự có đồng chí Cao Văn Định, Tỉnh ủy viên, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ngành và đông đảo cộng tác viên trong tỉnh.

Đồng chí Cao Văn Định, Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2014 của Báo Quảng Bình.
Đồng chí Cao Văn Định, TUV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2014 của Báo Quảng Bình. (Ảnh: Thanh Long)

Năm 2014, Báo Quảng Bình đã xuất bản đều kỳ mỗi tuần 6 số, tổng cộng cả năm là gần 300 số báo với tổng số phát hành 1.470.000 tờ; trên 10 ngàn tin, bài, ảnh đã được đăng tải. Trong đó, số lượng tin, bài, ảnh của phóng viên chiếm 70%, cộng tác viên là 25%,

Về cơ bản, nội dung tuyên truyền của Báo Quảng Bình đã bám sát các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa-xã hội, quốc phòng-an ninh, công tác tổ chức xây dựng Đảng, tình hình trong nước và quốc tế. Đặc biệt, Báo Quảng Bình đã tuyên truyền đậm nét kỷ niệm 410 năm hình thành tỉnh Quảng Bình (1604-2014), 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 - 7-5-2014), kỷ niệm 55 năm ngày mở đường Trường Sơn (19-5-1959 - 19-5-2014)… Đồng thời tích cực tuyên truyền lên án hành động hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam; phản ánh tinh thần bám biển khai thác thủy sản và giữ vững chủ quyền biển đảo của Tổ quốc của ngư dân tỉnh ta.

Cũng trong năm 2014, Báo Quảng Bình đã duy trì tốt hệ thống các chuyên đề, chuyên mục, chuyên trang trên báo. Thống kê năm 2014, đã có 422 lượt chuyên mục và 398 lượt chuyên trang được thực hiện trên báo. Hiện tại, Báo Quảng Bình có 24 trang chuyên đề, 15 chuyên mục được sắp xếp trên các số báo trong tháng.

Với hơn 100 cộng tác viên trong và ngoài tỉnh, năm 2014, trên cơ sở định hướng công tác tuyên truyền của Báo Quảng Bình, chất lượng tin, bài, ảnh cộng tác của đội ngũ này đối với Báo đã có sự chuyển biến đáng kể. Đặc biệt, có nhiều cộng tác viên hết sức tích cực, thực hiện nhiều tác phẩm báo chí có chất lượng cao. Năm 2014, Báo Quảng Bình đã quan tâm sử dụng gần 2.000 tin, bài, ảnh của các cộng tác viên trong và ngoài tỉnh.

Đồng chí Hoàng Minh Tiến, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Quảng Bình trao tặng giấy khen cho các cộng tác viên xuất sắc năm 2014.
Đồng chí Hoàng Minh Tiến, TUV, Tổng Biên tập Báo Quảng Bình trao tặng giấy khen cho các cộng tác viên xuất sắc.

Tại hội nghị, nhiều cộng tác viên đã phát biểu ý kiến bày tỏ sự đồng tình cao với nội dung tuyên truyền của Báo Quảng Bình, đồng thời đề xuất một số giải pháp, kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ công tác tuyên truyền trong thời gian tới.

Về một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2015, Báo Quảng Bình xác định sẽ tích cực tuyên truyền việc chuẩn bị, tổ chức đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền việc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) “về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; tuyên truyền các sự kiện trọng đại của đất nước; tiếp tục đổi mới một số chuyên đề, chuyên mục đã cũ, hoàn thiện và nâng cao chất lượng các chuyên đề, chuyên mục hiện có; tích cực xây dựng chi bộ Đảng, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Chi hội nhà báo vững mạnh…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Cao Văn Định, Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đánh giá cao những kết qủa đạt được của Báo Quảng Bình trong thực hiện nhiệm vụ năm 2014. Đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện năm 2015, đó là: đẩy mạnh tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, những thành tựu nổi bật trong thời kỳ đổi mới; chủ động đổi mới nội dung, hình thức của tờ báo; quan tâm nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ phóng viên, biên tập viên; xây dựng đội ngũ cộng tác viên ngày càng đông đảo, có khả năng thực hiện các tác phẩm báo chí bảo đảm yêu cầu; phát huy tốt vai trò hạt nhân lãnh đạo để xây dựng chi bộ, các tổ chức đoàn thể của Báo Quảng Bình ngày càng vững mạnh.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh, Tổng Biên tập Báo Quảng Bình đã tặng nhiều bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền của Báo Quảng Bình và hoạt động cộng tác của các cộng tác viên năm 2014.

Nguyễn Hoàng