.

Hội nghị tuyên truyền phòng chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại

Thứ Năm, 13/11/2014, 17:25 [GMT+7]
(QBĐT) - Sáng 13-11, Sở Thông tin-Truyền thông tổ chức hội nghị tuyên truyền phòng chống buôn lậu, hàng giả, hàng nhái và gian lận thương mại năm 2014. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan và các cơ quan thông tấn báo chí.
 
Hiện nay, công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại là việc làm có ý nghĩa hết sức quan trọng. Do vậy, thời gian qua các cơ quan báo chí, truyền thông trong tỉnh đã có nhiều nỗ lực nhằm tuyên truyền vấn đề này.
 
Theo đó, các cơ quan báo chí đã bám sát thực tế để phản ánh trung thực, sinh động công tác phòng chống buôn lậu, hàng giả, hàng nhái và gian lận thương mại của các địa phương, đơn vị. Đồng thời tuyên truyền những tập thể, cá nhân điển hình, những mô hình hay trong công tác phòng chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại; tuyên truyền những thay đổi trong hành vi mua sắm, đặc biệt là cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"... 
 
Thực hiện nhiệm vụ này, trong năm 2014, Báo Quảng Bình và Đài PT-TH Quảng Bình đã đăng tải gần 300 tin, bài, ảnh có nội dung liên quan đến công tác phòng chống buôn lậu, hàng giả, hàng nhái và gian lận thương mại... trên địa bàn.
 
Thời gian tới, các cơ quan báo chí, truyền thông sẽ tiếp tục tăng cường thời lượng tuyên truyền về công tác phòng chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại, cũng như các văn bản, quy phạm pháp luật liên quan đến vấn đề này để góp phần nâng cao nhận thức cho người dân. 
 
Đ.Nguyệt