.

Giao ban công tác quản lý tần số vô tuyến điện

Thứ Sáu, 14/11/2014, 16:02 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 14-11, tại TP Đồng Hới, Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực VI tổ chức hội nghị giao ban công tác quản lý tần số vô tuyến điện năm 2014.
 
 
Ký kết phối hợp công tác năm 2015 của lãnh đạo Trung tâm VI và các Sở Thông tin-Truyền thông.
Ký kết phối hợp công tác năm 2015 giữa đại diện lãnh đạo Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực VI và các Sở Thông tin-Truyền thông.
Tham dự có đại diện lãnh đạo Cục Tần số vô tuyến điện, Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực VI, Sở Thông tin-Truyền thông 4 tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An và Thanh Hóa.
 
Hiện nay, trên địa bàn 4 tỉnh có hơn 4.000 giấy phép sử dụng tần số và thiết bị vô tuyến điện, với hơn 25.000 thiết bị vô tuyến điện của tất cả các mạng đài vô tuyến điện từ mạng công cộng; phát thanh, truyền hình đến các thiết bị vô tuyến điện liên lạc tầm xa HF đặt trên tàu cá của ngư dân.
 
Với số lượng lớn các mạng đài thông tin vô tuyến điện và thiết bị vô tuyến điện hoạt động trên các địa bàn nên việc tăng cường công tác quản lý nhà nước, đặc biệt là công tác tuyên truyền, hướng dẫn, kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm được Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực VI đặc biệt quan tâm.
 
Trong năm, Trung tâm đã phối hợp với các Sở Thông tin-Truyền thông tổ chức các hội nghị tập huấn cho UBND cấp xã về sử dụng đài truyền thanh không dây. Đặc biệt, trong công tác phối hợp thanh tra, kiểm tra giải quyết can nhiễu đã xử lý 43/43 vụ vi phạm trên địa bàn 4 tỉnh. Bên cạnh đó, Trung tâm và các Sở Thông tin-Truyền thông đã phối hợp với bộ đội biên phòng các tỉnh kiểm tra giấy phép sử dụng tần số vô tuyến điện và hướng dẫn bà con ngư dân làm thủ tục cấp giấy phép cho thiết bị thông tin liên lạc tầm xa HF...
 
Thời gian tới các đơn vị sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền các văn bản quản lý tần số đến các đối tượng liên quan, việc sử dụng các thiết bị thông tin vô tuyến điện cho các tàu đánh cá xa bờ và công tác quản lý chất lượng các thiết bị vô tuyến điện ở các địa phương...
 
Đ.Nguyệt