.

Ban Nội chính Tỉnh ủy: Làm việc với một số doanh nghiệp nhà nước về công tác phòng, chống tham nhũng

Thứ Sáu, 14/11/2014, 08:22 [GMT+7]

(QBĐT) - Vừa qua Ban Nội chính Tỉnh ủy đã có các buổi làm việc với Đảng ủy, lãnh đạo Công ty Điện lực Quảng Bình, Công ty TNHH MTV LCN Long Đại, Công ty Cao su Việt Trung và Công ty Xăng dầu Quảng Bình về công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Đồng chí Mai Công Danh, Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy chủ trì các buổi làm việc.

Báo cáo của các đơn vị cho thấy, trong thời gian qua, công tác phòng chống tham nhũng đã được cấp ủy, ban giám đốc các đơn vị quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện. Công tác quán triệt, phổ biến các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; các biện pháp phòng ngừa tham nhũng như việc thực hiện công khai, minh bạch trong hoạt động của đơn vị, việc chuyển đổi vị trí công tác, minh bạch tài sản, thu nhập, xây dựng và thực hiện các quy định về chế độ, định mức, tiêu chuẩn, thực hiện quy tắc ứng xử, cải cách hành chính... đã được triển khai đồng bộ.

Nhiều cách làm hay đã được các đơn vị áp dụng như tổ chức đối thoại định kỳ với người lao động, giải đáp pháp luật cho người lao động, biên soạn, in ấn tài liệu phục vụ việc quán triệt, phổ biến pháp luật về phòng chống tham nhũng cho cán bộ đảng viên và người lao động trong doanh nghiệp...

Qua các buổi làm việc tại các đơn vị, Đoàn công tác của Ban Nội chính Tỉnh ủy đã chỉ ra những hạn chế, khó khăn, vướng mắc và biện pháp, nhằm tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy, lãnh đạo các doanh nghiệp để công tác phòng, chống tham nhũng trong thời gian tới đạt hiệu quả; góp phần phòng ngừa sai phạm, vi phạm trong cán bộ, đảng viên và người lao động.

Phát biểu kết luận các buổi làm việc, đồng chí Mai Công Danh ghi nhận những kết quả đạt được của cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị trong việc triển khai thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng. Đồng chí đề nghị cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị trong thời gian tới cần phát huy hơn nữa những kết quả đạt được và khắc phục những hạn chế, tồn tại. Trước hết, các đơn vị cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh có hiệu quả, bảo toàn và phát triển nguồn vốn nhà nước, nâng cao thu nhập và đời sống cho người lao động, góp phần ổn định và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Trong công tác phổ biến, quán triệt, tuyên truyền, giáo dục các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tham nhũng cần căn cứ tình hình thực tế của đơn vị để có hình thức, nội dung phù hợp, nhằm đạt được mục đích là nâng cao nhận thức về công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm chống lãng phí đối với cán bộ, đảng viên và người lao động. Thực hiện nghiêm túc các giải pháp phòng ngừa tham nhũng theo quy định của pháp luật; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kiểm soát nội bộ để phòng ngừa tham nhũng.

Võ Bá Phong