.

Giao ban tình hình thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Thứ Năm, 04/09/2014, 17:04 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 4-9, đồng chí Trần Văn Tuân, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban thứ nhất Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (MTQGXDNTM) đã chủ trì cuộc họp giao ban về tình hình thực hiện Chương trình trong 8 tháng và triển khai nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2014. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thành phố, thị xã.
 
 
 Đồng chí Trần Văn Tuân, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp giao ban.
Đồng chí Trần Văn Tuân, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp giao ban.
Tại buổi giao ban, đại diện lãnh đạo các sở, ngành và UBND 8 huyện, thành phố, thị xã báo cáo tình hình thực hiện Chương trình MTQGXDNTM trong thời gian qua. Theo báo cáo, 136/136 xã trong toàn tỉnh đã được phê duyệt quy hoạch trung tâm xã và triển khai công bố quy hoạch, 98,5% xã đã cắm mốc chỉ giới quy hoạch.
 
Đến nay, toàn tỉnh đạt được 1.265 tiêu chí NTM, tăng 70 tiêu chí so với đầu năm, đạt bình quân 9,3 tiêu chí/xã, cao hơn mức bình quân đầu năm là 0,5 tiêu chí/xã. Trong đó, 11 xã đăng ký đạt NTM năm 2014, gồm: Phong Thủy, Liên Thủy, Lộc Thủy (Lệ Thủy), Lương Ninh (Quảng Ninh), Đức Ninh, Bảo Ninh, Thuận Đức (TP Đồng Hới), Hoàn Trạch, Hải Trạch (Bố Trạch), Quảng Hòa (thị xã Ba Đồn) và Cảnh Dương (Quảng Trạch) về cơ bản đã hoàn thành 19 tiêu chí NTM. Còn một số hạng mục, công trình đang được gấp rút xây dựng và hoàn thiện trong năm 2014. Tuy nhiên, quá trình triển khai xây dựng NTM, một số địa phương gặp nhiều khó khăn như: thiếu nguồn vốn đối ứng trong xây dựng giao thông, cơ sở hạ tầng…
 
Phát biểu tại buổi giao ban, đồng chí Trần Văn Tuân, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả đạt được của các địa phương trong quá trình triển khai thực hiện xây dựng NTM thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh rằng, Chương trình MTQGXDNTM có ý nghĩa cực kỳ quan trọng, cần sự vào cuộc quyết liệt hơn nữa giữa các cấp, các ngành, tuy nhiên không được cầu toàn, chạy theo thành tích dẫn đến áp dụng chủ trương một cách cứng nhắc, máy móc.
 
Đồng chí Trần Văn Tuân yêu cầu, trong thời gian tới, các sở, ngành và các huyện, thành phố, thị xã tiếp tục bám sát cơ sở để đôn đốc, hướng dẫn, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình, hạng mục, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để triển khai thực hiện theo kế hoạch đề ra; tập trung mọi nguồn lực cho 11 xã được quy hoạch đạt NTM trong năm 2014; tiến hành rà soát và đánh giá lại tiêu chí các xã đăng ký đạt NTM năm 2015 và báo cáo trước ngày 30-9 để sớm xây dựng lộ trình, kế hoạch cụ thể. 
 
X.Phú