.

Thẩm định hồ sơ VQG PN-KB để công nhận Di sản thiên nhiên thế giới lần thứ 2

Thứ Ba, 12/08/2014, 14:29 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 12-8, đồng chí Trần Văn Tuân, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thay mặt UBND tỉnh đã tiếp đón và làm việc với Đoàn chuyên gia thẩm định hồ sơ Di sản Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng (VQG PN-KB). Tham dự có đại diện lãnh đạo Sở Ngoại vụ, Văn phòng UBND tỉnh, Ban quản lý VQG PN-KB, Hợp phần GIZ-Dự án Khu vực PN-KB.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Tuân đã trao đổi với Đoàn chuyên gia thẩm định một số thông tin về việc thực hiện, hoàn thiện hồ sơ Di sản VQG PN-KB. Theo đó, VQG PN-KB là cái nôi của du lịch Quảng Bình, là điểm đến có hệ thống hang động kỳ vĩ, rộng lớn bậc nhất thế giới, nhiều cảnh đẹp tuyệt mỹ được thế giới công nhận, được nhiều du khách thập phương lựa chọn tham quan. Do vậy, Đoàn chuyên gia thẩm định hết sức tạo điều kiện giúp VQG PN-KB đạt các tiêu chí để được công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới lần thứ 2.

Được biết, Đoàn chuyên gia thẩm định sẽ làm việc tại Quảng Bình từ ngày 12 đến 16-8 để nghiên cứu, xem xét các lĩnh vực về sinh thái và đa dạng sinh học của VQG PN-KB, đồng thời ngoài việc tiếp cận các hồ sơ Đoàn sẽ gặp gỡ thu thập thông tin từ người dân bản địa.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đồng ý để tạo điều kiện thuận lợi cho Đoàn chuyên gia thẩm định thực hiện nhiệm vụ, và giao VQG PN-KB trực tiếp hướng dẫn Đoàn trong thời gian công tác .

Lê Mai