.

Tổng kết các hoạt động Kỷ niệm 410 năm hình thành tỉnh Quảng Bình

Thứ Năm, 26/06/2014, 17:23 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 26-6, Ban chỉ đạo Kỷ niệm 410 năm hình thành tỉnh Quảng Bình đã tổ chức hội nghị tổng kết các hoạt động Kỷ niệm 410 năm hình thành tỉnh Quảng Bình (1604-2014). Đồng chí Lương Ngọc Bính, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng  ban chỉ đạo chủ trì hội nghị. Tham dự có đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo; các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo; thành viên các Tiểu ban giúp việc của Ban chỉ đạo; đại diện Thường trực Huyện ủy, Thành ủy, Thị ủy và lãnh đạo UBND các huyện, thành phố, thị xã.

 

a1

Đồng chí Lương Ngọc Bính, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận hội nghị.

Thực hiện Chỉ thị số 23-CT/TU ngày 9-8-2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Kế hoạch số 927/KH-UBND ngày 16-8-2013 của UBND tỉnh về việc tổ chức các hoạt động Kỷ niệm 410 năm hình thành tỉnh Quảng Bình, thời gian qua, các ngành, các địa phương trong tỉnh đã tập trung mọi  nguồn lực, phát huy tinh thần trách nhiệm, tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm theo kế hoạch đề ra. Công tác chỉ đạo, điều hành của Ban chỉ đạo được triển khai khá đồng bộ, thể hiện tính chủ động của các thành viên. Các Tiểu ban giúp việc Ban chỉ đạo đã giữ mối liên hệ thường xuyên với các thành viên, phát huy tinh thần trách nhiệm và vai trò của từng ngành, đơn vị, địa phương; tạo điều kiện để các thành viên chủ động thực hiện kế hoạch.

Theo đánh giá của Ban chỉ đạo, mặc dù còn gặp phải một số hạn chế, nhưng với sự nỗ lực của các ban, ngành, đoàn thể và địa phương, các hoạt động Kỷ niệm 410 năm hình thành tỉnh Quảng Bình đã bám sát tinh thần chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh và đã tổ chức thành công theo kế hoạch đề ra.

Các mặt công tác, phục vụ cho hoạt động kỷ niệm như: tổ chức các phong trào thi đua; công tác tuyên truyền, cổ động trực quan; tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm, diễu binh, diễu hành và khai mạc Đại hội TD-TT tỉnh lần thứ VII; chương trình nghệ thuật chào mừng; công tác đảm bảo ANTT, lễ tân, hậu cần và các hoạt động khác liên quan được tổ chức tốt, để lại ấn tượng đẹp, đậm nét trong lòng bạn bè trong nước, khách quốc tế cũng như với cán bộ, nhân dân tỉnh nhà.

a3
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Thông qua việc tổ chức các hoạt động Kỷ niệm 410 năm hình thành tỉnh Quảng Bình đã làm rõ ý nghĩa lịch sử của quá trình hình thành và phát triển địa danh Quảng Bình, khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của tỉnh nhà từ khi hình thành đến nay; thể hiện đạo lý "uống nước nhớ nguồn" đối với các thế hệ cha ông đã có công dựng nước, giữ nước, tiếp tục khẳng định và tôn vinh các giá trị lịch sử, truyền thống cách mạng của quê hương Quảng Bình "Hai giỏi".

Việc tổ chức các hoạt động Kỷ niệm 410 năm hình thành tỉnh Quảng Bình gắn với các ngày kỷ niệm lớn trong năm 2014 đã tạo khí thế sôi nổi, sức mạnh đoàn kết trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, phấn đấu thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XV và Nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp; phát huy ý chí tự lực, tự cường, đồng sức, đồng lòng xây dựng quê hương Quảng Bình phát triễn nhanh và bền vững.

Tại hội nghị, các thành viên Ban chỉ đạo, các đại biểu đã tập trung thảo luận làm rõ nguyên nhân về kết quả đạt được cũng như các mặt hạn chế cần khắc phục trong quá trình tổ chức các hoạt động Kỷ niệm 410 năm hình thành tỉnh Quảng Bình. Qua đó, rút ra bài học kinh nghiệm cho việc tổ chức các hoạt động có quy mô lớn của tỉnh nhà trong những năm tới.

a3
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong tổ chức thực hiện các hoạt động Kỷ niệm 410 năm hình thành tỉnh Quảng Bình.

Kết luận hội nghị, đồng chí Lương Ngọc Bính, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng  ban chỉ đạo Kỷ niệm 410 năm hình thành tỉnh Quảng Bình đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các cấp, các ngành, các địa phương; trách nhiệm của các thành viên Ban chỉ đạo, các Tiểu ban giúp việc trong quá trình tham gia, tổ chức thành công các hoạt động kỷ niệm 410 năm hình thành tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, phát huy truyền thống hào hùng của 410 năm hình thành tỉnh, thời gian tới, mỗi chúng ta càng nhận thức đầy đủ và sâu sắc hơn về trách nhiệm trong việc giữ gìn và phát huy những giá trị lịch sử văn hóa và truyền thống cách mạng quý báu của quê hương đã được kết tinh qua 410 năm lịch sử; phát huy truyền thống anh hùng, đoàn kết, ra sức tận dụng thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức, nỗ lực phấn đấu xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu đẹp...

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 31 tập thể và 41 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong tổ chức thực hiện các hoạt động Kỷ niệm 410 năm hình thành tỉnh Quảng Bình.

                                                                                                                                                                          A.T