.

Sở Thông tin-Truyền thông: Hội nghị triển khai công tác phòng chống lụt, bão năm 2014

Thứ Năm, 26/06/2014, 11:10 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 24-6, Sở Thông tin-Truyền thông đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng chống lụt, bão năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014.

 

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Tham dự có đại diện lãnh đạo Văn phòng thường trực Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh; lãnh đạo UBND, Phòng Văn hoá-Thông tin các huyện, thành phố, thị xã cùng các doanh nghiệp kinh doanh trên lĩnh vực bưu chính, viễn thông, truyền hình cáp, đơn vị chủ quản hạ tầng trạm BTS trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, trên cơ sở phân tích, đánh giá những kết quả đã đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế trong công tác  phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn năm 2013, ngành thông tin truyền thông đã xây dựng kế hoạch, phương án phòng chống lụt bão năm 2014.

Theo đó, toàn ngành  tiếp tục chú trọng đến các hoạt động củng cố, kiện toàn Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn; rà soát, phân công nhiệm vụ, gắn trách nhiệm cho từng cá nhân, bộ phận với phương án phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu  nạn của mỗi đơn vị. Ban Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn của ngành sẽ phối hợp với các đơn vị trong việc tổ chức các đợt kiểm tra diễn tập phương án phòng chống lụt bão của các đơn vị trước mùa mưa bão để có bổ sung, điều chỉnh phù hợp; đồng thời kiểm định, đánh giá chất lượng công trình và đề ra phương án thay thế, tháo dỡ những cột anten, thiết bị phụ trợ không đảm bảo chất lượng. Các đơn vị trong ngành sẽ tập trung nguồn lực cho công tác duy tu, bão dưỡng nhà trạm, lập phương án giải quyết các tình huống có thể xảy ra trong bão, lũ như mất điện, gãy đỗ cột anten, đứt cáp... nhằm đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ công tác chỉ đạo điều hành phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn trong mọi tình huống.

Một trong những hoạt động được ngành hết sức chú trọng là đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức về công tác phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn đến đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động để phát huy tính chủ động, tránh tư tưởng chủ quan trong phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn và giảm nhẹ thiên tai.

P.V