Google cam kết tiếp tục hỗ trợ Việt Nam quảng bá văn hóa, du lịch
(QBĐT) - Đoàn công tác của Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) do đồng chí Hồ An Phong, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL làm trưởng đoàn vừa đến thăm trụ sở và làm việc với đại diện của Google tại Mountain View (bang California, Hoa Kỳ). Tham dự có đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành, địa phương; các tập đoàn, doanh nghiệp. Về phía tỉnh Quảng Bình có đồng chí Phan Phong Phú, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
Đây là hoạt động nhân dịp Bộ VH-TT-DL tổ chức chương trình xúc tiến du lịch-điện ảnh Việt Nam tại TP. San Francisco và TP. Los Angeles, bang California với chủ đề “Việt Nam-Điểm đến mới của điện ảnh thế giới”.
Trong thời gian qua, Google đã hỗ trợ Bộ VH-TT-DL trong công tác quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước, con người, văn hóa Việt Nam đến công chúng trên toàn thế giới, thông qua các dự án quan trọng.
Về một số nội dung đẩy mạnh hợp tác với Google thời gian tới, đồng chí Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Hồ An Phong cho biết, trên lĩnh vực hoàn thiện chính sách về văn hóa, du lịch, bộ mong muốn Google quan tâm, chia sẻ kinh nghiệm quốc tế về pháp luật của các quốc gia trên thế giới liên quan đến phát triển công nghiệp văn hóa, hệ thống chính sách về văn hóa, du lịch.
Đối với lĩnh vực du lịch, đồng chí đề nghị tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hợp tác giữa Google với ngành Du lịch Việt Nam, trong đó ưu tiên đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức xúc tiến, quảng bá du lịch; xây dựng hệ sinh thái du lịch thông minh gắn với chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong du lịch gắn với chuyển đổi số; phát triển nguồn nhân lực du lịch; hỗ trợ ngành Du lịch khai thác hiệu quả các công cụ số của Google… Đồng chí cũng đề nghị Google tiếp tục quan tâm triển khai hiệu quả các dự án quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hóa Việt Nam trên nền tảng trực tuyến Google Arts&Culture.
Trên cơ sở đề xuất của Bộ VH-TT-DL, đại diện Google cho biết sẽ tiếp tục thực hiện các dự án nhằm hỗ trợ truyền thông, quảng bá du lịch, văn hóa Việt Nam; hỗ trợ công tác chuyển đổi số, sáng tạo nội dung số trong các lĩnh vực mà bộ quản lý.
Trong đó, YouTube sẽ lựa chọn và kết nối mời một số nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng ở thị trường trọng điểm đến Việt Nam để quảng bá về danh lam thắng cảnh và văn hóa Việt Nam đến các thị trường này và quốc tế; tiếp tục hỗ trợ kênh YouTube của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam.
Đối với nền tảng Google Arts&Culture, đơn vị này đang trao đổi với Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VH-TT-DL) triển khai đưa một số địa danh được UNESCO công nhận lên nền tảng, trao đổi khả năng các địa phương chủ động xây dựng các triển lãm trực tuyến với sự hỗ trợ kỹ thuật của Google Arts&Culture.
Google cũng đang trao đổi với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam về việc hỗ trợ doanh nghiệp du lịch thông qua tổ chức hội thảo, đào tạo, giới thiệu các sản phẩm du lịch miễn phí của Google. Hỗ trợ một số doanh nghiệp có nhu cầu xây dựng kế hoạch marketing sử dụng các sản phẩm của Google để phát triển ra thị trường nước ngoài.
Đồng chí Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Hồ An Phong bày tỏ mong muốn kết nối điện ảnh Việt Nam với Hoa Kỳ. Đây là một trong những phương thức để giới thiệu điểm đến, trong đó có các bối cảnh quay, những tinh hoa văn hóa của Việt Nam, có thể kết hợp với điện ảnh Holywood...; từ đó có những dự án điện ảnh lớn quay tại Việt Nam.
Lương Công Thành