icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Quyết liệt thực hiện các giải pháp để hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch năm 2023

  • 18:19 | Thứ Năm, 02/02/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 2/2, dưới sự chủ trì của đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh đã tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 1 năm 2023. Dự phiên họp có đồng chí Hoàng Xuân Tân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh, đại diện các sở, ngành, địa phương.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu tại phiên họp.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu tại phiên họp.
Trong tháng 1/2023, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các ngành, đơn vị, địa phương tăng cường các biện pháp bảo đảm cho nhân dân đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; kiểm tra tình hình đời sống và sản xuất ở một số địa phương, công tác chuẩn bị đón Tết, tình hình sản xuất và lao động ở một số cơ sở sản xuất kinh doanh trong tỉnh.
 
Ngay sau Tết, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã có các văn bản, đôn đốc các sở, ngành, đơn vị và địa phương đề cao trách nhiệm, khẩn trương triển khai nhiệm vụ ngay sau kỳ nghỉ Tết nhằm tập trung cao độ thực hiện các công việc theo các nhiệm vụ, chương trình công tác năm 2023 đã đề ra. Các ngành, địa phương cũng đã tổ chức phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" Xuân Quý Mão 2023 với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực.
Quang cảnh phiên họp.
Quang cảnh phiên họp.
Cụ thể, trên lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, diện tích gieo trồng các loại cây hàng năm thực hiện hơn 41.854 ha; ước tính sản lượng xuất chuồng tháng 1 đạt 7.586 tấn, tăng 5,4% so với cùng kỳ. Sản lượng thịt các loại đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán; sản lượng thuỷ sản tháng 1 đạt gần 3.606 tấn, tăng 3,6% so với cùng kỳ.
 
Thị trường bán lẻ hàng hoá trong tháng 1/2023 diễn ra sôi động, hàng hoá đa dạng và phong phú, đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân; các hoạt động xúc tiến thương mại được đẩy mạnh. Doanh thu hoạt động thương mại tháng 1 tăng khá so với tháng trước và so với cùng kỳ; tổng mức bán lẻ hàng hóa tháng 1 ước đạt 4.459 tỷ đồng, tăng 5,8% so tháng trước và tăng 13,9% so cùng kỳ.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng và các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng và các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp.
Về du lịch, trong tháng 1/2023, tổng lượng khách du lịch đến Quảng Bình dự ước đạt gần 220.000 lượt khách, gấp gần 5 lần so với cùng kỳ. Bên cạnh đó, công tác y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân; công tác đào tạo nghề, triển khai tư vấn việc làm, xuất khẩu lao động được chú trọng thực hiện. Quảng Bình cũng đã thực hiện hỗ trợ cho hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công với cách mạng trong dịp Tết Nguyên đán năm 2023 một cách chu đáo.
 
Trên lĩnh vực văn hoá, nhiều hoạt động chào mừng năm mới 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão được diễn ra sôi nổi, tạo khí thế vui tươi, phấn khởi, củng cố niềm tin, tăng cường sự đoàn kết của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng và công cuộc đổi mới của đất nước.
Lãnh đạo UBND huyện Quảng Ninh phát biểu tại phiên họp.
Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh Phạm Trung Đông phát biểu tại phiên họp.
Tại phiên họp, trên cơ sở gợi mở của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các sở, ngành, địa phương đã tập trung phân tích, thảo luận những khó khăn cũng như đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.
 
Đặc biệt là công tác giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án đường bộ cao tốc Bắc-Nam, Dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3; công tác giải ngân vốn đầu tư công, cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư và năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.
Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Phan Phong Phú phát biểu tại phiên họp.
Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Phan Phong Phú phát biểu tại phiên họp.
Kết luận phiên họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, thời gian tới, tỉnh ta vẫn tiếp tục đối mặt rất nhiều khó khăn, thách thức. Vì vậy, ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các ngành, địa phương khẩn trương tập trung thực hiện các nhiệm vụ được giao, trong đó cần tập trung đôn đốc, chỉ đạo giải quyết các nhiệm vụ tồn đọng trong kỳ nghỉ Tết, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư của người dân và doanh nghiệp.
 
Trên tinh thần công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện các nhiệm vụ kinh tế-xã hội phải quyết liệt, hiệu quả, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương tiếp tục kiểm soát và xử lý tốt dịch bệnh để bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, bảo đảm môi trường an toàn cho phát triển sản xuất kinh doanh, ổn định xã hội.
Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Mai Văn Minh phát biểu tại phiên họp.
Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Mai Văn Minh phát biểu tại phiên họp.
Tập trung quán triệt, triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, cụ thể là dự án đường bộ cao tốc Bắc-Nam, dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3, cũng như các dự án có tính động lực.
 
Triển khai thực hiện tốt 3 chương trình mục tiêu quốc gia để thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội; tập trung giải ngân vốn đầu tư công, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các dự án đầu tư; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng chỉ đạo các cấp, các ngành quyết liệt triển khai các giải pháp bảo đảm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2023.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng chỉ đạo các cấp, các ngành quyết liệt triển khai các giải pháp bảo đảm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế-xã hội năm 2023.
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng cũng chỉ đạo các sở, ngành, địa phương liên quan phải tổ chức chu đáo, thành công lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh của Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên; tổ chức tốt lễ giao nhận quân và tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2023; khẩn trương triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, chỉ tiêu cơ bản đã đề ra, nhằm bảo đảm cho Quảng Bình đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế 7,5% trong năm 2023.
A.Tuấn

tin liên quan

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra tình hình sản xuất đầu năm

(QBĐT) - Chiều nay, 31/1, đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình sản xuất đầu năm tại huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy.

Chương trình đã tạo chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng và hiệu quả giáo dục

(QBĐT) - Đó là nội dung đánh giá của đồng chí Nguyễn Minh Tâm, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh tại buổi giám sát "Về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Quảng Bình" tại TP. Đồng Hới vào chiều nay, 31/1.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra hoạt động của các đơn vị du lịch

(QBĐT) - Sáng 31/1, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm, kiểm tra hoạt động của các đơn vị du lịch ở khu vực Phong Nha-Kẻ Bàng.