icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Ngành Ngoại giao đã tạo được nhiều dấu ấn trên tất cả mọi mặt công tác

  • 12:01 | Thứ Ba, 10/01/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 10/1, Bộ Ngoại giao tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác ngành ngoại giao năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.
 
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị ở điểm cầu trung ương. Tại điểm cầu Quảng Bình, đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Bình
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Bình

Năm 2022, ngành ngoại giao đã phối hợp chặt chẽ với đối ngoại Đảng, đối ngoại Nhân dân và các cấp, ngành triển khai đồng bộ, sáng tạo, hiệu quả các hoạt động đối ngoại, đạt được những kết quả quan trọng. Trong năm, đã có gần 70 hoạt động đối ngoại của lãnh đạo chủ chốt cả trực tiếp và trực tuyến cùng nhiều văn kiện, thỏa thuận hợp tác được ký kết.

Cùng với quốc phòng, an ninh và các bộ, ngành liên quan, ngành ngoại giao tiếp tục củng cố vững chắc đường biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác, phát triển, tạo thuận lợi cho giao lưu kinh tế-xã hội. Trên bình diện đa phương, ngành đã phát huy vai trò, đóng góp tích cực, có trách nhiệm tại các cơ chế, diễn đàn quan trọng, nhất là Liên hợp quốc, ASEAN, APEC, hợp tác tiểu vùng Mê Công…

Ngoại giao kinh tế được tập trung đẩy mạnh đóng góp thiết thực vào việc duy trì ổn định kinh tế vĩ mô, đẩy mạnh xuất khẩu, thu hút được nhiều nguồn lực bên ngoài phục vụ tái cơ cấu nền kinh tế và phát triển bền vững đất nước. Ở lĩnh vực ngoại giao văn hóa, nhiều di sản của nước ta được UNESCO công nhận, tiếp tục tạo hiệu ứng quảng bá sâu rộng hình ảnh đất nước, con người, văn hóa và thành tựu phát triển của Việt Nam ra thế giới... 

Phát biểu kết luận hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính biểu dương, ghi nhận những thành quả mà ngành ngoại giao đã đạt được trong năm vừa qua. Đồng chí nhấn mạnh: Ngành ngoại giao có truyền thống bề dày lịch sử, có đội ngũ cán bộ giàu kinh nghiệm và đó là điểm thuận lợi để triển khai rất tốt các nhiệm vụ. Ngành đã luôn nỗ lực đấu tranh vì lợi ích quốc gia, dân tộc, linh hoạt, sáng tạo trong sách lược, ứng xử… tạo được nhiều dấu ấn trên tất cả mọi mặt công tác.
 
Đồng chí lưu ý: Ngành nên có những tổng kết, đúc kết những thành quả đã đạt được để làm tài liệu lâu dài phục vụ cho công việc. Về nhiệm vụ thời gian tới, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu ngành ngoại giao cần bám sát vào chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước; có sự phối hợp chặt chẽ với các ngành, địa phương để triển khai tốt các mặt công tác.
 
Ngành cần cụ thể hóa đường lối đối ngoại, nắm chắc tình hình, phản ánh trung thực, tham mưu cho Đảng, Nhà nước các hoạt động đối ngoại phù hợp với các đối tác, đối tượng. Mặt khác, cần phát huy bản lĩnh, chủ động linh hoạt, đổi mới, sáng tạo, kịp thời, hiệu quả trong hoạt động đối ngoại và phải phát huy tinh thần đoàn kết để xây dựng ngành trong sạch, vững mạnh, chuyên nghiệp, toàn diện, đóng góp vào sự phát triển của đất nước.
 
Nh. V

tin liên quan

TP. Đồng Hới: Gặp mặt lãnh đạo tỉnh, thành phố qua các thời kỳ

(QBĐT) - Nhân dịp đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, sáng nay, 10/1, TP. Đồng Hới tổ chức gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo thành phố và các đồng chí mang quân hàm cấp tướng đã nghỉ hưu trên địa bàn thành phố. 

Lãnh đạo tỉnh Khăm Muồn thăm, chúc Tết tỉnh Quảng Bình

(QBĐT) - Nhân dịp đón Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam, sáng nay, 10/1, đoàn công tác của tỉnh Khăm Muồn (Lào) do đồng chí Văn-xay Phong-sa-vẳn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Khăm Muồn làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết lãnh đạo và nhân dân tỉnh Quảng Bình.

Trao quyết định bổ nhiệm hai tân Phó Thủ tướng Chính phủ

Thủ tướng Phạm Minh Chính mong hai tân Phó Thủ tướng sẽ cùng với tập thể Chính phủ kế thừa, phát huy truyền thống và kinh nghiệm quý báu của Chính phủ qua các thời kỳ.