icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

UBND tỉnh làm việc với Tổ chức chia sẻ thế giới Hàn Quốc

  • 17:13 | Thứ Tư, 14/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 14/12, UBND tỉnh đã có cuộc làm việc với đoàn công tác của Tổ chức chia sẻ thế giới (World Share) Hàn Quốc, do đồng chí Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.
 
Tham dự cuộc làm việc, có ông Park Hyun Mo, Tổng giám đốc Tổ chức World Share Hàn Quốc và các thành viên trong đoàn; đại diện các sở, ngành địa phương liên quan. 
(QBĐT) - Chiều nay, 14/12, UBND tỉnh đã có cuộc làm việc với đoàn công tác của Tổ chức chia sẻ thế giới (World Share) Hàn Quốc và chương trình phát triển của Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam do đồng chí Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.
Các đại biểu dự cuộc làm việc.
Tại cuộc làm việc, UBND tỉnh và Tổ chức chia sẻ thế giới (World Share) Hàn Quốc đã cùng trao đổi, thảo luận về tính cần thiết khi triển khai các dự án trên địa bàn tỉnh.
 
Theo đó, dự án đường ống dẫn nước D300 tại xã Phú Thủy, huyện Lệ Thủy do Tổ chức World Share Hàn Quốc tài trợ có quy mô dự kiến là 5,27 km chiều dài đường ống và công trình, thiết bị đi kèm phục vụ sản xuất diện tích hơn 161 ha vào mùa khô hạn của 590 hộ với trên 2.600 người dân được hưởng lợi.
 
Đây là dự án thiết thực mang lại hiệu quả cho sản xuất nông nghiệp và đóng góp tích cực cho việc nâng cao chất lượng nông thôn mới.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng phát biểu tại cuộc làm việc.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng phát biểu tại cuộc làm việc.
Qua khảo sát ban đầu về Dự án đường ống dẫn nước D300 tại xã Phú Thủy, huyện Lệ Thủy, đại diện Tổ chức World Share Hàn Quốc đánh giá đây là dự án có ý nghĩa đối với sản xuất nông nghiệp cũng như đời sống dân sinh của người dân.
 
Qua đó, tổ chức mong muốn lãnh đạo tỉnh, chính quyền địa phương phối hợp hỗ trợ để sớm tiến hành dự án. Và sắp tới, sẽ tiếp tục triển khai các dự án về hỗ trợ giáo dục mang tính bền vững tại địa phương để giúp đỡ nhiều hơn cho tỉnh Quảng Bình.
 
Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác đặc biệt giữa đất nước Việt Nam và Hàn Quốc nói chung, tỉnh Quảng Bình và Tổ chức chia sẻ thế giới (World Share) Hàn Quốc nói riêng. 
Ông Park Hyun Mo, Tổng giám đốc Tổ chức World Share phát biểu tại cuộc làm việc.
Ông Park Hyun Mo, Tổng giám đốc Tổ chức World Share phát biểu tại cuộc làm việc.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo và cộng sự của Tổ chức World Share, là một trong các tổ chức NGO đã có nhiều đóng góp cho công cuộc an sinh xã hội ở Việt Nam nói chung và tỉnh Quảng Bình nói riêng.
 
Nổi bật, trong năm 2021 và 2022, Tổ chức World Share đã phối hợp với Chương trình phát triển Liên hợp quốc tài trợ 112 căn nhà an toàn cho các hộ hưởng lợi tại 2 huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy, giúp người dân nghèo có được nơi trú ẩn an toàn khi mùa mưa lũ đến. 
Các đại biểu nghe Sở Kế hoạch- Đầu tư thuyết minh về sự cần thiết đầu tư Dự án đường ống dẫn nước D300 tại xã Phú Thủy.
Các đại biểu nghe Sở Kế hoạch-Đầu tư thuyết minh về sự cần thiết đầu tư Dự án đường ống dẫn nước D300 tại xã Phú Thủy.
Ông Park Hyun Mo, Tổng giám đốc Tổ chức World Share bày tỏ sự vui mừng khi các dự án của tổ chức triển khai trên địa bàn Quảng Bình diễn ra thuận lợi, mang lại ý nghĩa thiết thực cho người dân; đồng thời mong muốn UBND tỉnh và các sở, ngành, địa phương liên quan tiếp tục hợp tác, hỗ trợ Tổ chức World Share trong triển khai dự án sắp tới, cũng như tìm hiểu thêm các dự án có tính chất phát triển bền vững.
 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng cam kết sẽ chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND huyện Lệ Thủy và địa phương hưởng lợi từ Dự án đường ống dẫn nước D300 là xã Phú Thủy tích cực phối hợp với nhà tài trợ để dự án triển khai nhanh chóng, thuận lợi và hiệu quả. 
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.
A.Tuấn
 

tin liên quan

Tổ chức Tết Quý Mão 2023 bảo đảm chu đáo, đầm ấm, an toàn, tiết kiệm

(QBĐT) - Đó là nội dung ý kiến chỉ đạo của đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại buổi làm việc với UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan để nghe báo cáo cáo tình hình bảo đảm an ninh trật tự, thị trường hàng hóa, an sinh xã hội dịp cuối năm, được tổ chức vào sáng nay, 14/12.

Lãnh đạo BHXH Việt Nam thăm bệnh nhân nghèo tại Quảng Bình

(QBĐT) - Ngày 14/12, ông Nguyễn Đức Hòa, Phó Tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã đến thăm, tặng quà các bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới. 

Các sở, ngành trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri

(QBĐT) - Tại kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVIII, các sở, ban, ngành đã trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trong tỉnh. Báo Quảng Bình lược ghi một số nội dung trả lời của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về những vấn đề cử tri quan tâm.