icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Trao tặng BHYT cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

  • 19:46 | Thứ Tư, 14/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 14/12, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp với BHXH tỉnh tổ chức trao tặng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường tiểu học xã Quảng Đông (Quảng Trạch). Tham dự chương trình có ông Nguyễn Đức Hòa, Phó Tổng giám đốc BHXH Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo BHXH tỉnh và các địa phương, đơn vị liên quan.
Phó Tổng giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Đức Hòa trao tặng thẻ BHYT cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường tiểu học xã Quảng Đông.
Phó Tổng giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Đức Hòa trao tặng thẻ BHYT cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường tiểu học xã Quảng Đông.
Tại chương trình, Phó Tổng giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Đức Hòa đã trao tặng 50 thẻ BHYT cho 50 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại Trường tiểu học xã Quảng Đông nhằm giúp các em được chăm lo sức khỏe, yên tâm học tập.
 
Hoạt động này nhằm thực hiện Kế hoạch 3512/KH-BHXH của BHXH Việt Nam về việc phát động chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2022 và mang Tết ấm đến với người nghèo-Xuân Quý Mão”.
 
Được biết, theo kế hoạch, đợt này, tại Quảng Bình, BHXH Việt Nam sẽ trao tặng 130 sổ BHXH cho người dân nghèo 2 huyện Tuyên Hóa, Minh Hóa và 2.200 thẻ BHYT cho học sinh, người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các huyện Bố Trạch, Quảng Trạch, Tuyên Hóa, Minh Hóa.
 
Đây là hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc của ngành BHXH nhằm phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp “lá lành đùm lá rách” của dân tộc, góp phần lan tỏa tính nhân đạo, sẻ chia của chính sách BHXH, BHYT trong cộng đồng xã hội.
Tâm An
 

tin liên quan

Tổ chức Tết Quý Mão 2023 bảo đảm chu đáo, đầm ấm, an toàn, tiết kiệm

(QBĐT) - Đó là nội dung ý kiến chỉ đạo của đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại buổi làm việc với UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan để nghe báo cáo cáo tình hình bảo đảm an ninh trật tự, thị trường hàng hóa, an sinh xã hội dịp cuối năm, được tổ chức vào sáng nay, 14/12.

Thực hiện 96 công trình "Ánh sáng vùng biên" trên địa bàn biên giới

(QBĐT) - Chiều 14/12, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết mô hình "Ánh sáng vùng biên" giai đoạn 2019-2022.

Lãnh đạo BHXH Việt Nam thăm bệnh nhân nghèo tại Quảng Bình

(QBĐT) - Ngày 14/12, ông Nguyễn Đức Hòa, Phó Tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã đến thăm, tặng quà các bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới.