icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Cụm thi đua Thanh tra Bắc Trung bộ ký giao ước thi đua năm 2023

  • 13:48 | Thứ Hai, 12/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 12/12, tại TP. Đồng Hới, Cụm thi đua Thanh tra các tỉnh Bắc Trung bộ đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. 
Lãnh đạo các đơn vị trong Cụm thi đua Thanh tra Bắc Trung Bộ ký giao ước thi đua năm 2023
Lãnh đạo các đơn vị trong Cụm thi đua Thanh tra Bắc Trung bộ ký giao ước thi đua năm 2023
Dự hội nghị có đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh. Các đồng chí: Lê Công Hữu, Tỉnh ủy viên, Chánh thanh tra tỉnh Quảng Bình, Cụm trưởng; Nguyễn Trí Kiên, Chánh thanh tra tỉnh Quảng Trị, Cụm phó, đồng chủ trì hội nghị.
 
Năm 2022, bám sát kế hoạch chung của UBND tỉnh, Thanh tra Chính phủ, thanh tra các tỉnh trong Cụm thi đua Bắc Trung bộ đã đạt được nhiều kết quả tích cực trên nhiều lĩnh vực.
 
Thanh tra các đơn vị trong Cụm thi đua đã triển khai thực hiện 1.166 cuộc thanh tra kinh tế-xã hội tại 1.960 đơn vị và đã ban hành kết luận. Qua thanh tra, phát hiện sai phạm trên 387.453 triệu đồng và 4.768 ha đất; kiến nghị thu hồi trên  297.651 triệu đồng, xử lý hành chính 376 tập thể, 849 cá nhân; chuyển cơ quan điều tra 12 vụ việc. Triển khai 3.832 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành, ban hành 5.049 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền xử phạt là trên 46.961 triệu đồng. Đã thu hồi trên 31.111 triệu đồng.
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị
 
Công tác giám sát, xử lý sau thanh tra đã được các đơn vị chú trọng thực hiện, một số đơn vị đã tổ chức công tác tập huấn công tác xử lý sau thanh tra, ban hành quy định về xử lý sau thanh tra. Các đơn vị đã rà soát, đôn đốc, theo dõi xử lý 695 kết luận, quyết định với số tiền trên 119.426 triệu đồng. Kết quả đã thu hồi trên 52.949 triệu đồng.
 
Các cấp, các ngành trong Cụm thi đua cũng đã tiếp nhận 31.956 đơn thư các loại. Tổng số vụ việc giao Thanh tra các tỉnh kiểm tra xác minh, tham mưu giải quyết 286 vụ. Tích cực kiểm tra, rà soát, chỉ đạo các cấp, các ngành trong tỉnh tiếp tục rà soát, giải quyết dứt điểm các vụ việc phức tạp, tồn đọng, kéo dài... 
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo ngành thanh tra các tỉnh trong cụm thi đua đã tập trung thảo luận, trao đổi thông tin và chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình công tác nhằm tạo sự gắn bó, đoàn kết cùng phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 
Đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm phát biểu tại hội nghị.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm đã thông tin một số kết quả nổi bật trong nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Quảng Bình năm 2022, đồng thời khẳng định những đóng góp tích cực, quan trọng của ngành thanh tra Quảng Bình trong thời gian qua.
 
Đồng chí cũng mong muốn cán bộ, công chức, người lao động ngành thanh tra các tỉnh Bắc Trung bộ nói chung và tỉnh Quảng Bình nói riêng tiếp tục phát huy, làm tốt công tác tham mưu cho UBND cùng cấp trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng. Tập trung giải quyết những vụ việc khiếu nại mới phát sinh, rà soát giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu kiện phức tạp, kéo dài... Tổ chức tốt các phong trào thi đua bằng nhiều giải pháp đồng bộ, huy động mọi nguồn lực, tạo chuyển biến tích cực trong công tác, qua đó khẳng định vị trí, vai trò của công tác thanh tra trong đời sống chính trị, kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, góp phần tích cực vào các thành tựu chung của mỗi địa phương trong khu vực và cả nước.
Năm 2023, Thanh tra tỉnh Quảng Trị sẽ đảm nhiệm vai trò Cụm trưởng, Cụm thi đua Bắc Trung Bộ.
Năm 2023, Thanh tra tỉnh Quảng Trị sẽ đảm nhiệm vai trò Cụm trưởng, Cụm thi đua Bắc Trung bộ.
Dịp này, các đơn vị trong Cụm đã tổ chức ký kết giao ước thi đua và đăng ký khen thưởng năm 2023. Thanh tra tỉnh Quảng Trị đảm nhận vai trò Cụm trưởng Cụm thi đua Bắc Trung bộ năm 2023.
P.Vũ

tin liên quan

Việt Nam mong muốn phát triển xanh, trở thành trung tâm logicstics toàn cầu

Chiều 11/12 (giờ địa phương), trong chương trình chuyến thăm chính thức Hà Lan, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dự tọa đàm với một số lãnh đạo doanh nghiệp Hà Lan; tiếp Chủ tịch Liên đoàn Giới chủ Hà Lan và Tổng Giám đốc Heineken Global, ông Dolf van den Brink.
 

Hội nghị Quân chính năm 2022

(QBĐT)- Ngày 10/12, Bộ Chỉ huy Quân sự (BCHQS) tỉnh đã tổ chức Hội nghị Quân chính năm 2022 nhằm đánh giá công tác Quân sự, Quốc phòng (QSQP) trong năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. 

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba

(QBĐT)- Sáng nay, ngày 10/12, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh long trọng tổ chức lễ đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập và xác định danh tính hài cốt liệt sỹ giai đoạn 2013-2020.